Header Ads

Breaking News

อินเตอร์ลิ้งค์ ผนึกกำลังภาครัฐ จัดแข่งขันทักษะฝีมือสายสัญญาณ ปี 8 ชิงถ้วยพระราชทาน Cabling Contest 2020 สุดยอดเวทีการแข่งยกระดับฝีมือสู่เวทีระดับโลก

ปัจจุบันประเทศไทยกำลังเข้าสู่ยุคดิจิทัล จำเป็นต้องขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล แต่ยังขาดบุคลากรที่มีทักษะฝีมือด้านสายสัญญาณ บริษัทฯ จึงได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพสำหรับนักเรียน นักศึกษา เพื่อยกระดับมาตรฐานการศึกษา และการกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวทักษะฝีมือแรงงานด้านสายสัญญาณ (Networks Cabling) ของเยาวชนไทยและเป็นการต่อยอดทักษะและความรู้ในเวทีระดับโลก พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถ อีกทั้งเป็นการยกระดับคุณภาพสถานศึกษาที่ทัดเทียมระดับนานาชาติ สู่มาตรฐานสากล การเรียนรู้ของนักศึกษายุคใหม่ จึงจำเป็นต้องมีการปรับทั้งกระบวนการเรียนรู้ พัฒนาทักษะ การปรับกระบวนทัศน์ควรเป็นไปอย่างมีเป้าหมาย อย่างรู้เท่าทันสถานการณ์ การสร้างความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่นที่ต่างวัฒนธรรมได้

เพื่อสนับสนุนวาระแห่งชาติดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้ร่วมมือกับกระทรวงแรงงาน กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดโครงการแข่งขัน 'สุดยอดฝีมือสายสัญญาณ ปี 8 (Cabling Contest 2020)' เพื่อยกระดับการพัฒนาทักษะของนักศึกษาของประเทศไทยในการที่จะต่อยอดเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษา ทั้งในระดับปริญญาตรี และระดับอาชีวะศึกษา ทั่วประเทศได้เรียนรู้เทคโนโลยีสายสัญญาณที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบัน ผ่านกิจกรรมการอบรมและแข่งขัน โดยคัดเลือกตัวแทนจากทุกภาค เพื่อเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้าย ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน พร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 400,000 บาท และมีโอกาสเป็นตัวแทนของประเทศไทยในเวทีทักษะฝีมือแรงงานระดับโลก World Skills ASEAN

โดยรูปแบบการแข่งขันในปีนี้ ยังคงแบ่งเป็นภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเช่นเดิม ซึ่งภาคปฏิบัติเป็นการแข่งขันเข้าหัวต่อกับสายสัญญาณ LAN และการแข่งขันเข้าหัวต่อกับสาย COAXIAL โดยจะจัดรอบคัดเลือกทั่วทุกภูมิภาคคือ ภาคกลางและกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2563, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2563, ภาคตะวันออก เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2563, ภาคใต้ที่จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2563, ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2563 ทั้งนี้ผู้ผ่านการคัดเลือก 55 คนจากทั่วประเทศ จะได้รับสิทธิ์เข้าไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในระหว่างวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2563 ณ ชลพฤกษ์ รีสอร์ท จ. นครนายก

โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นประธานกล่าวเปิดงาน มีนายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก นายสุรัตน์ ปาละนันทน์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือ นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมแสดงความยินดี เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ณ ชลพฤกษ์ รีสอร์ท จังหวัดนครนายก

ผลการแข่งขันผู้ชนะเลิศได้แก่ นางสาวเจนจิรา แก้วงาม จากสถาบันวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีพร้อมเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน Asean Skills และ World Skills

รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ วันชัย นาคขา จากสถาบันวิทยาลัยเทคนิคเกษตรวิสัย ได้รับถ้วยเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท

รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ฉัตรชัย ชมทรัพย์ จากสถาบันวิทยาลัยการอาชีพนครไทย ได้รับถ้วยเกียรติยศจากรัฐมนตรีว่ากระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันระดับโลก และการแข่งขันโครงการ สุดยอดฝีมือสายสัญญาณ (Cabling Contest) ในปีถัดไปได้ที่ www.cablingcontest.com

ไม่มีความคิดเห็น