Header Ads

Breaking News

ตำรวจภูธร ภาค 1 แถลงผลปฏิบัติกวาดล้างอาชญากรรม-ยาเสพติด ยึดไอซ์300โล จับผู้ต้องหา-อาวุธปืน-อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนเพียบ


ตำรวจภูธร ภาค
1 แถลงผลปฏิบัติกวาดล้างอาชญากรรม-ยาเสพติด ยึดไอซ์300โล จับผู้ต้องหา-อาวุธปืน-อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนเพียบ

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ ภ.1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1(ผบช.ภ.1) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี, พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี, พล.ต.ต.ธีร์ธวัต ธุระกิจ ผบก.จว.ชัยนาท และรอง ผบก.ภ.จว.ในสังกัด ภ.1 ร่วมแถลงข่าวผลการปฏิบัติปิดล้อมตรวจค้นจับกุมคดีอาวุธปืน 288 คดี ผู้ต้องหา 271 คน อาวุธปืน 261 กระบอก ปืนมีทะเบียน 140 กระบอก ปืนไม่มีทะเบียน 121 กระบอก วัตถุระเบิด 2 ชิ้น และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 2,498 นัด

โดยการระดมกวาดล้างในครั้งนี้ จับกุมผู้ผลิตและจำหน่ายและเจ้าของเว็บออนไลน์ ที่ขายอาวุธปืน รวม 11 คดี ปืนมีทะเบียน 2 คดี ปืนไม่มีทะเบียน 6 คดี เครื่องกระสุนปืน 3 คดี ยึดยาเสพติด ยาไอซ์ 300 กิโลกรัม ยาบ้า 22,040 เม็ด และเคตามีน 0.9 กรัม

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า ยาไอซ์ 300 กิโลกรัม ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ร่วมกับชุดปราบปรามตำรวจภูธรภาค 1 สามารถสกัดกั้นและอายัดยาเสพติด ได้ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ขณะผู้ต้องหา 4 คน ชาย 3 หญิง 1 ลำเลียงยาเสพติดโดยใช้รถยนต์บนถนนสายหลัก เส้นทางสระบุรี มีรถนำ 1 คัน และรถปิดท้าย 1 คัน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมอาวุธปืนอีก 1 กระบอก การจับกุมครั้งนี้ ได้จากการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาขนยาบ้า 2,400,000 เม็ด เมื่อวันที่ 17มีนาคมที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ในช่วงวันดังกล่าวจะมีการขนยาเสพติดจำนวนมากจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศไทยทางด่านนครพนม นำเข้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อกระจายให้ลูกค้า เชื่อว่าเตรียมขายให้ลูกค้าในช่วงสงกรานต์

โดยจะดำเนินการตรวจสอบและขยายผลถึงนายทุนผู้สั่งการ เพื่อสกัดกั้นการแพร่กระจายของยาเสพติดต่อไป






 

อ๊อด...ภาพข่าว รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น