Header Ads

Breaking News

สน.คลองตัน รายงานผลการจับกุมแก๊งคนร้ายลักรถจักรยานยนต์ (แก๊งดาว บางแค) ” กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูล

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.66 เวลา 10.00 น.

“ สน.คลองตัน รายงานผลการจับกุมแก๊งคนร้ายลักรถจักรยานยนต์ (แก๊งดาว บางแค) ”

                   กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์
รอง ผบช.น. ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล          (ศปจร.น.) ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.วิทวัฒน์  ชินคำ รรท.ผบก.น.
5, พ.ต.อ.ปนาถพล ปุณศรี รอง ผบก.น.5,
พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน ได้ร่วมกันจับกุมตัว

1.      นายอภินัทธ์ หรือบอล อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 (จับกุมตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนงที่           จ.651/2566 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2566)

2.      นายณัชธฤต หรือสรวง อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 (จับกุมความผิดซึ่งหน้ารับของโจรส่ง    สน.โคกคราม และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีในส่วนของ สน.คลองตัน)

โดยมีผู้ร่วมก่อเหตุ คือ

1.      นายสมยศ หรือจุก อายุ 24 ปี (ผู้ร่วมกันก่อเหตุกับนายอภินัทธ์ฯ) ผู้ต้องหาที่ 3 อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีของ สน.คลองตัน

2.      นายริน สัญชาติเมียนมาร์ อายุ 46 ปี ผู้รับซื้อรถจักรยานยนต์ นำส่งออกชายแดนดินต่อจังหวัดกาญจนบุรี ผู้ต้องหาที่ 4 อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีของ สน.คลองตัน

3.      นายบุญคงคา หรือดาว อายุ 26 ปี (ผู้สั่งการและติดต่อกับนายอภินัทธ์ฯ , นายสมยศฯ และนายณัชธฤต) ผู้ต้องหาที่ 5 อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีของ สน.คลองตัน

4.      นายประสาน อายุ 43 ปี ผู้ขนส่ง (เชิญตัวพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ) ผู้ต้องหาที่ 6 อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีของ สน.คลองตัน

โดยกล่าวหาว่า    “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพานะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร”

พร้อมด้วยของกลาง    1. ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีขาว-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน (เจอที่บ้านที่จับกุม) (แจ้งหายไว้ที่ สน.โคกคราม เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2566)

                                    2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ct 125 สีครีม ไม่ติดทะเบียน (แจ้งหาย สน.คลองตัน เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2566)

                                    3.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีขาว-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน (ทะเบียน 6ขฆ 7466 กรุงเทพมหานคร) จำนวน 1 คัน  (แจ้งหายไว้ที่ สน.ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566)

                                    4.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีเทา-น้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน (ทะเบียน 6ขษ 6862 กรุงเทพมหานคร) จำนวน 1 คัน (แจ้งหายไว้ที่ สน.หัวหมาก เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 )

                                    5.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีขาวแดง ทะเบียน 1กร 7365 กทม. (ตรวจยึดที่ กาญจนบุรี) อยู่ระหว่างตรวจสอบผู้ครอบครอง

                                    6.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีเทาน้ำเงิน ทะเบียน 6ขณ 6589 กทม. (ตรวจยึดที่ กาญจนบุรี)  (แจ้งหาย สภ.โพธิ์แก้ว ภ.จว.นครปฐม เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566)                                                              7. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิ๊ก สีขาว ไม่ติดทะเบียน ตรวจสอบแล้วเป็นรถของนายจุกฯ ที่ใช้ในการก่อเหตุ จอดไว้ที่คอนโด นิรันดร บางแค อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ

                                    8.กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว มีตู้ทึบ จำนวน 1 คัน ของนายประสาน 

                                    9.อาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ กล็อก 19 ขนาด 9 มม. มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก

                                    10.อาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ คิมเบอร์ ขนาด .45 มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก

                                    11.เครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 148 นัด

                                    12.เครื่องกระสุนขนาด .45 จำนวน 45 นัด

                                    13.เครื่องกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 5 นัด

                                    14.เครื่องกระสุนยาง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 5 นัด

วันที่จับกุม 27 ตุลาคม 2566เวลาประมาณ 09.10 น. บริเวณบ้านเช่า ย่านบางแค แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม.

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายในพื้นที่ สน.คลองตัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายเรื่อยยมาจนทราบว่าผู้ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในคดีดังกล่าวคือ นายอภินัทธ์ อายุ 27 ปี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญาพระโขนงออกหมายจับ ตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนงที่ จ.651/2566 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2566

สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าซอย ซอยนาวีเจริญทรัพย์ แขวงบางแคเหนือ
เขตบางแค กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออำนาจศาลอาญาธนบุรีเพื่อทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ตามหมายค้นของศาลอาญาธนบุรีที่
548/2566 ลงวันที่ 26 ตุลาคม 2566

ต่อมาวันที่ 27 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 09.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน ได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวพบนายณัชธฤต หรือสรวง แสดงตัวเป็นผู้ครอบครอง และพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน จอดอยู่ภายในชั้น 1 ของบ้านหลังดังกล่าว
เมื่อตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ได้ถูกแจ้งหายไว้ที่ สน.โคกคราม เมื่อวันที่
27 ตุลาคม 2566 เวลา09.33 น. และพบนายอภินัทธ์  นอนพักอยู่ชั้น 3 ของบ้านหลังดังกล่าว และเมื่อตรวจค้นภายในบ้านพบอาวุธปืน
มีทะเบียน จำนวน 2 กระบอก ยี่ห้อกล็อก
, คิมเบอร์  และเครื่องกระสุนขนาดต่าง ๆ  ตรวจยึดส่ง สน.เพชรเกษม เพื่อตรวจสอบและดำเนินคดีต่อไป

จากการขยายผลทำให้ทราบว่าในการลักรถจักรยานยนต์แต่ละครั้งนั้น มีนายบุญคงคา หรือดาว       เป็นผู้สั่งการให้ทำการลักรถจักรยานยนต์ และจะให้นายสมยศ หรือจุก มารับนายอภินัทธ์ฯ ไปก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ทุกคืน คืนละ 1-2 ครั้ง ครั้งละ 1-2 คัน ทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลตามรายการที่ได้รับสั่งมา เมื่อเจอรถที่ต้องการนายสมยศหรือจุก จะใช้วิธีนำไขควงตัวทีแทงที่เบ้ากุญแจแล้วหมุนสตาร์ทรถขับหลบหนี โดยหลังจากที่นายอภินัทธ์ฯ ได้ลักรถจักรยานยนต์มา จะนำมาเก็บไว้ที่บ้านที่พักอาศัย และทำการเปลี่ยนบล็อกกุญแจ จากนั้นนายณัชธฤตฯ จะเป็นผู้ติดต่อนายริน ชาวเมียนมาร์ เพื่อประเมินราคาตามสภาพการใช้งาน หรือตามระยะทางของรถจักรยานยนต์แต่ละคัน หากตกลงราคากันได้แล้ว จะได้รับเงินค่ารถจักรยานยนต์คันละ 28,000 - 30,000 บาท โดยนายรินฯ จะโอนเงินบัญชีธนาคารนายอภินัทธ์ฯ จากนั้นนายอภินัทธ์ฯ จะเป็นผู้ไปถอนเงินแล้วนำฝากให้นายบุญคงคา หรือดาวฯ จำนวน 20,000 บาท และนายบุญคงคาฯ ก็จะแบ่งให้นายสมยศ หรือจุกฯ เอง ในส่วนเงินอีกจำนวน 10,000 บาทนั้น จะนำมาแบ่งกันกับนายณัชธฤตฯ คนละ 5,000 บาท และรับเพิ่มเติมพบว่าเริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2566

และซักถามขยายผลนายอภินัทธ์ฯ ทราบว่า เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2566 ตนได้มีการก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ สน.คลองตัน (ซอยพัฒนาการ 20 แยก 8) แต่ไม่สามารถเอารถไปต่อได้เนื่องจากรถจักรยานยนต์ที่ลักทรัพย์มานั้นดับไม่สามารถขับขี่ได้ จึงจอดทิ้งไว้ที่บริเวณใต้ทางด่วนซอยปรีดีพนมยงค์ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ct 125 สีครีม ไม่ติดทะเบียน(แจ้งหาย สน.คลองตัน 11 ต.ค.66) เพื่อดำเนินการต่อไป

เมื่อได้ราคารถจักรยานายอภินัทธ์ฯ จะเป็นผู้ติดต่อกับนายประสาน ซึ่งทำหน้าที่ขนส่งรถจักรยานยนต์ที่ลักมา โดยนายประสานฯ จะใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว มีตู้ทึบ ขับมารับรถจักรยานยนต์บริเวณลานจอดรถสำนักงานเขตบางแคเป็นประจำ เพราะไม่มีคนพลุกพล่าน และสะดวกในการขนย้าย โดยจะมา 2 วันครั้ง เนื่องจากรถกระบะสามารถขนได้ครั้งละ 2 คัน โดยจะนำรถจักรยานยนต์ไปส่ง จว.กาญจนบุรี เพื่อเตรียมส่งออกประเทศเพื่อนบ้าน และนายประสานจะได้รับค่าจ้างในการขนส่ง คันละ 2,000 บาท จากนายริน ชาวเมียนมาร์

                        เมื่อสืบสวนขยายผลทำให้ทราบว่านายประสาน  นั้นพักอาศัยอยู่ที่ หมู่บ้านเอื้ออาทรที่จังหวัดปทุมธานี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบรถจักรยานยนต์ 2 คัน คือรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีขาว-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน (ทะเบียน 6ขฆ 7466 กรุงเทพมหานคร) จำนวน 1 คัน  (แจ้งหายไว้ที่     สน.ลาดพร้าว วันที่ 24 ตุลาคม 2566) และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีเทา-น้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน (ทะเบียน 6ขษ 6862 กรุงเทพมหานคร) จำนวน 1 คัน (แจ้งหายไว้ที่ สน.หัวหมาก วันที่ 24 ตุลาคม 2566 )

                        รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว มีตู้ทึบ จำนวน 1 คันและขยายผลเพิ่มเติม ทราบว่ายังมีรถจักรยานยนต์ 2 คัน จอดไว้ที่ จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน จึงได้ไปตรวจยึดเพิ่มเติม ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีขาวแดง ทะเบียน 1กร 7365 กทม. (ตรวจยึดที่ กาญจนบุรี) อยู่ระหว่างตรวจสอบผู้ครอบครอง และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีเทาน้ำเงิน ทะเบียน 6 ขณ 6589 กทม. (ตรวจยึดที่ กาญจนบุรี)  (แจ้งหาย สภ.โพธิ์แก้ว ภ.จว.นครปฐม เมื่อ 26 ตุลาคม 2566) 

                        และเมื่อถามสอบที่พักของนายสมยศ หรือจุกฯ ทราบว่าพักอยู่ที่อพาร์ทเม้นต์ แห่งหนึ่งย่านบางแค เมื่อไปตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีขาว ไม่ติดทะเบียน ตรวจสอบแล้วเป็นรถของนายจุกฯ ที่ใช้ในการก่อเหตุ จอดไว้ที่คอนโด นิรันดร บางแค อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน จึงได้จับกุมตัวนายณัชธฤต ไทยยากรณ์ ส่ง สน.โคกคราม ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพานะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร”

ส่วนของนายอภินัทธ์ ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนงที่ จ.651/2566 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2566 ความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพานะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร” จึงได้จับกุม ส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย




 

ไม่มีความคิดเห็น