Header Ads

Breaking News

 

ชาวบ้านวัดจันทร์ใน รวมตัวยื่นหนังสือคัดค้านแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดดัง กทม.

เล็งตรวจสอบพระ 2 รูป ทุจริตเงินงานศพกว่าล้านบาท


ชาวบ้านวัดจันทร์ใน กว่า 100 คน เข้ายื่นหนังสือคัดค้านคำสั่งของเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ในการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดจันทร์ใน รูปใหม่ และให้ช่วยตรวจสอบคุณสมบัติไม่เหมาะสมปกครองวัดจันทร์ใน พร้อมขอให้ตรวจสอบพระ 2 รูป ทุจริตเงินงานศพกว่าล้านบาท

วันที่ 19 มิ.ย.64 เวลา 13.00 น. ที่วัดหัวลำโพง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มชาวบ้านประมาณ 100 คน ที่ผู้พักอาศัยในพื้นที่วัดจันทร์ใน แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ รวมตัวกันประท้วงอยู่ภายในวัดหัวลำโพง กรุงเทพฯ เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านกรณีที่ พระธรรมสุธี (นรินทร์ นรินฺโท) เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร (เจ้าอาวาสวัดหัวลำโพง) จะมีคำสั่งแต่งตั้ง พระมหาวีรวงศ์ วีรว์โส ที่จะมาเป็นเจ้าอาวาสวัดจันทร์ใน รูปใหม่

โดยเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร (เจ้าอาวาสวัดหัวลำโพง) อนุญาตให้ตัวแทนชาวบ้านเข้าพบและรับหนังสือคัดค้านดังกล่าว และได้บอกกล่าวกับชาวบ้านถึงขั้นตอนในการพิจารณาแต่งตั้งว่า ในขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งแต่อย่างใด และอยู่ในช่วงระหว่างชุมนุมสงฆ์ เพื่อพิจารณาจากคณะมหาเถรสมาคม และคณะสงฆ์ ตามลำดับ ถึงคุณสมบัติและความเหมาะสมของพระมหาวีรวงศ์ วีรว์โส ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดจันทร์ใน และจะได้นำเอกสารและหลักฐานต่างๆ ที่ชาวบ้านร้องเรียน/คัดค้าน ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อเป็นข้อมูลในการหารือต่อคณะกรรมการมหาเถรสมาคม ในการพิจารณาการแต่งตั้งพระรูปหนึ่งรูปใดที่มีความรู้ความสามารถเหมาะสมและไม่มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อเป็นเจ้าอาวาสวัดจันทร์ใน ต่อไป



ต่อมาชาวบ้านได้เดินทางไปยื่นหนังสือกับ พระครูศรีวรานุกิจ (เจ้าอาวาสวัดราชสิงขร) เจ้าคณะ​เขตบางคอแหลม และเจ้าคณะเขต

ทั้งนี้ ชาวบ้านวัดจันทร์ใน ยังได้เข้ายื่นหนังสือต่อพระครูสมุห์​วิจิตร อมโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดจันทร์​ใน​ เพื่อเรียกร้องให้ทำการตรวจสอบกรณีที่มีพระในวัด จำนวน 2 รูป อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตเกี่ยวกับเงินฌาปนกิจ (งานศพ)​ และยังไม่ได้นำเงินมาคืนหรือรับการลงโทษใดๆ จากทางคณะสงฆ์​ ซึ่งอาจมีความเชื่อมโยงกับการแต่งตั้งพระมหาวีร​วงศ์ ​เป็นเจ้าอาวาสวัดในครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น