Header Ads

Breaking News

มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ ช่วยลุงชาญ วัย 72 ปี นอนเฝ้าศพภรรยา บูรณะซ่อมแซมบ้านใหม่

ชายชราผู้ศรัทธาต่อความรักนอนเฝ้าศพเมียมากว่า 20 ปี


วันที่ 29 เมษายน 2565 เวลา 10.00 น. ได้มีคุณลุงเดินทางมาขอความช่วยเหลือที่มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ คุณลุงบอกว่าอยากจะให้ทางมูลนิธิช่วยจัดการศพของภรรยา ซึ่งได้เสียชีวิตมาเป็นเวลา 21 ปีแล้ว หลังจากที่ภรรยาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ด้วยโรคประจำตัว คุณลุงได้นำร่างของภรรยามาเก็บไว้ที่บ้านโดยไม่ยอมเผา เพราะด้วยความรักภรรยาไม่อยากจะแยกกันไปไหน อยากจะอยู่ด้วยกันจนสิ้นลมหายใจสุดท้าย

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่บ้านของคุณลุงได้พบศพภรรยาของคุณลุงอยู่ในบ้านจริง ซึ่งเป็นบ้านลักษณะเหมือนห้องเก็บของอยู่ภายในซอยรามอินทรา 23 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ จึงได้พาคุณลุงชื่อ ร.ต.ชาญ จันทร์วัชกาล  อายุ 72 ปี เดินทางไปยังสำนักงานเขตบางเขน เพื่อขอคัดใบมรณะบัตรของคุณป้า ซึ่งเป็นภรรยาที่เสียชีวิตมาตั้งแต่ปี 2544  โดยคุณลุงได้เล่าให้ทางเจ้าหน้าที่ฟังว่า คุณลุงเคยรับราชการทหาร ส่วนคุณป้าที่เสียชีวิตรับราชการอยู่กระทรวงสาธารณสุข แต่งงานอยู่กินกันมามีลูกชาย 2 คน ในครอบครัวมีอยู่ 4 ชีวิต ตอนที่ภรรยายังไม่เสียชีวิต ครอบครัวมีความสุขมาก จนกระทั่งวันที่คุณป้าได้เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ครอบครัวจากที่เคยมีกันอยู่ 4  ชีวิต ทุกคนไม่มีใครรับได้ในเรื่องนี้ ส่วนตัวคนลุงไม่สามารถที่จะทำใจได้ จึงได้นำร่างของคุณป้าซึ่งเป็นภรรยามาเก็บไว้ที่บ้าน ส่วนลูกทั้งสองคนก็ได้แยกย้ายไปทำงานมีครอบครัวเลยไม่ค่อยมีเวลามาดูแลคุณลุง

 

จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 21 ปี ที่คุณลุงอยู่กับร่างไร้วิญญาณของภรรยาด้วยความทุกข์ทรมานและคิดถึงภรรยาทุกวัน ตอนนี้คุณลุงเริ่มอายุมากแล้วเลยอยากมาขอความช่วยเหลือกับทางมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ ให้ช่วยจัดการศพของคุณป้า นำไปเผาประกอบพิธีทางศาสนา เพราะคุณลุงกลัวว่าถ้าคุณลุงไม่มีชีวิตอยู่แล้วจะไม่มีใครมาดำเนินการจัดการเรื่องนี้ให้

 

หลังจากได้รับทราบข้อมูลทุกอย่างแล้วจึงได้นำเรียนให้ นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี (ลุงอู๊ด) ประธานมูลนิธิเพชรเกษม และนายบัญชา ศรีนิลพันธ์ รองประธานมูลนิธิเพชรเกษม ทราบถึงเรื่องราวดังกล่าว ต่อมานายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี (ลุงอู๊ด) ประธานมูลนิธิเพชรเกษมได้มอบหมายให้นายบัญชา ศรีนิลพันธ์ รองประธานมูลนิธิเพชรเกษม ดำเนินการจัดการช่วยเหลือคุณลุงและประสานงานไปที่วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ เพื่อจะดำเนินการนำร่างคุณป้าไปประกอบพิธีฌาปนกิจตามศาสนาต่อไป

 

ภารกิจนำอัฐิภรรยาลุงชาญวัย 72 ปี กลับบ้านพร้อมบูรณะซ่อมแซมบ้านใหม่ให้คุณลุง

 

ต่อมาวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เวลา 8.30 น.  มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ  ได้จัดรถพร้อมเจ้าหน้าที่พาคุณลุงชาญ  หรือ ร.ต.ชาญ ชายชราที่อยู่กินกลับศพภรรยามากว่า 21 ปี ไปรับอัฐิของภรรยาที่ได้ทำพิธีฌาปนกิจเผาไปเมื่อวานที่ผ่านมาจากวัดสาครสุ่นประชาสรรค์ เพื่อมาเก็บไว้ที่บ้านภายในซอยรามอินทรา 23

 

ต่อมานายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี (ลุงอู๊ด) ประธานมูลนิธิเพชรเกษม ได้มอบหมายให้ นายบัญชา ศรีนิลพันธ์ รองประธานมูลนิธิเพชรเกษม นำเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ เข้าไปดำเนินการทำความสะอาดและซ่อมแซมบ้านจัดหาที่นอนหมอนมุ้งให้กับคุณลุงใหม่

 

คุณลุงชาญ ได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษมว่า คุณลุงขอขอบคุณที่มาช่วยเป็นธุระจัดการทุกเรื่องให้กับคุณลุง คุณลุงชาญยังได้กล่าวอีกว่าอยากให้อาสาสมัครเข้ามานั่งพักผ่อนและพูดคุยกับคุณลุงบ่อยๆ คุณลุงจะได้ไม่เหงา

 

สมชาย /อ๊อด /ปิง ...รายงาน









ไม่มีความคิดเห็น