Header Ads

Breaking News

‘บิ๊กโจ๊ก’ วันสถาปนาสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ 91 ปี สารทเดือนสิบ แข่งฟุตบอลปักษ์ใต้คัพ ครั้งที่ 7

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำคณะกรรมการสมาคม ร่วมทำบุญเนื่องในวันสถาปนาสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ ครบรอบการก่อตั้ง 91 ปี โดยมี นายสุรพล เลอวิศิษฏ์ อุปนายก เป็นประธานจัดงานวันสถาปนาฯ พร้อม พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ อดีตนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ ร่วมพิธี ณ สมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ ถ.กาญจนาภิเษก กรุงเทพฯ

พร้อมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลทำบุญสารทเดือนสิบ ประจำปี 2566 และแถลงว่าการจัดงานแข่งขันฟุตบอลสมาคมชาวปักษ์ใต้คัพ ครั้งที่ 7

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า พวกเรามีความภูมิใจยิ่งที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ มีอายุถึง 91 ปี วัตถุประสงค์ของสมาคม คือ ส่งเสริมบำรุงรักษาความสามัคคี การศึกษาของชาวปักษ์ใต้ อุปถัมภ์เกื้อกูลอุปการะซึ่งกันและกันระหว่างชาวปักษ์ใต้ ช่วยการกุศลเมื่อสมาชิกเสียชีวิต การเล่นกีฬาต่างๆ และที่สำคัญยิ่งการเทิดทูลสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นเสมือนศูนย์รวมที่หล่อหลอมความรัก ความสามัคคี อบอุ่นด้วยสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกันของชาวปักษ์ใต้ ให้คงอยู่อย่างยาวนาน ก้าวหน้า เป็นปึกแผ่นสืบต่อให้รุ่นต่อไปได้สืบสวนประเพณี และช่วยกันทำนุบำรุงสมาคมชาวปักษ์ใต้ ตลอดไป





พร้อมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลทำบุญสารทเดือนสิบ ประจำปี 2566 โดยมี นายขจรศักดิ์ ประดิษฐาน เป็นประธานจัดงาน ทางสมาคมฯ ขอเชิญชวนร่วมงานบุญสารทเดือนสิบ ในวันที่ 6-15 ต.ค.66 เพื่อแสดงถึงความกตัญญูของลูกหลานที่มีต่อบรรพบุรุษ​ ที่พี่น้องชาวใต้​ ได้ยึดถือรักษาสืบสานวัฒนธรรมดั้งเดิมมาอย่างยาวนานด้วยความภาคภูมิใจ และจะยังคงรักษาสืบสานต่อไป โดยในงานจะมีการทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษ มีการจำหน่ายสินค้าของภาคใต้ และการแสดงมากมายเปิดให้รับชมฟรีตลอดงาน

รวมทั้งการแข่งขันฟุตบอลสมาคมชาวปักษ์ใต้คัพ ครั้งที่ 7 วัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสามัคคี ส่งเสริมการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพในหมู่สมาชิก สมาคม ชมรมเครือข่ายภาคใต้ โดยได้รับความสนใจจากสมาคม ชมรม เครือข่ายชาวใต้ เป็นจำนวนมาก จะจัดวันที่ 30 ก.ย.66 ที่สนามเฟิร์ส อเวนิว บางบัวทอง  จ.นนทบุรี





 

ไม่มีความคิดเห็น