Header Ads

Breaking News

ส.ส.สุเทพ อู่อ้น มอบหมายผู้ช่วย พร้อมทนาย แจ้งความ ส.ส.ปราจีนบุรี หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ว่าผู้ติดตาม ส.ส.ตบทรัพย์แรงงานผิดกฎหมาย จ.ปราจีนบุรี


วันที่ 3 พ.ค.67 เวลา 15.00 น  ส.ส.สุเทพ อู่อ้น มอบหมายให้ นายกิตติวัฒน์ ปิ่นเลี้ยง ผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว ส.ส.สุเทพ อู่อ้น, นายณัฐพล อนุพิทักษ์สมาน ผู้ติดตาม ส.ส.สุเทพฯ พร้อมด้วยทนายปริญญา จิตติเจษฎาภรณ์ เข้าแจ้งความ ดำเนินคดีกับ ส.ส.จังหวัดปราจีนบุรี ที่ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี กรณีถูก ส.ส.คนดังกล่าว หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ว่ามีผู้ติดตาม ส.ส.สุเทพฯ ที่เรียกรับประโยชน์จากแรงงานผิดกฎหมายในจังหวัดปราจีนบุรี

โดยทางด้าน ส.สุ.เทพ อู่อ้น ออกมาโต้ข่าว หลังจากกรณี ส.ส.ปราจีนบุรี ออกมาแถลงข่าวและชี้แจงต่อสื่อมวลชน และแถลงข่าวในสภาผู้แทนราษฎร ว่ามีผู้ติดตาม ส.ส.สุเทพฯ ไปเรียกรับผลประโยชน์แรงงานต่างด้าวในเขตจังหวัดปราจีนบุรี โดยอ้างชื่อกรรมาธิการการแรงงาน

ล่าสุด ส.ส.สุเทพฯ ออกมาชี้แจง พร้อมจะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ให้ข้อมูลข่าวที่บิดเบือนข้อเท็จจริง ที่ สภ.ไทรน้อย ตามที่ปรากฏเป็นข่าวเกี่ยวกับผู้ติดตาม สส.สุเทพ อู่อ้น ไปลงพื้นที่ติดตามปัญหาแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ที่ จ.ปราจีนบุรี นั้น

ขอชี้แจงว่า ได้รับข้อร้องเรียนเรื่องแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายในพื้นที่ดังกล่าวจริง จึงมอบหมายให้ผู้ติดตามลงพื้นที่เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูล โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบการจ้างแรงงานที่ผิดกฎหมาย จึงแจ้งต่อหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและกรมการจัดหางาน ให้มาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

ส่วนประเด็นที่กล่าวหาว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์ ส.ส.สุเทพฯ ได้สอบถามผู้ติดตาม และได้รับการยืนยันว่า “ไม่มีการดำเนินการตามที่ถูกกล่าวหา” โดยได้ลงบันทึกประจำวันไว้ด้วยแล้ว ข่าวที่ออกมาจึงเป็นการบิดเบือนข้อมูล จนถึงตอนนี้ฝ่ายผู้กล่าวหายังไม่มีการดำเนินทางกฎหมายใดๆ กลับใช้วิธีออกข่าวสร้างความเข้าใจผิดแก่สังคม

ขอยืนยันว่าพร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม โดยขณะนี้คณะกรรมการวินัยพรรคฯ อยู่ระหว่างสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด เมื่อมีความคืบหน้า จะรายงานให้ประชาชนทราบโดยเร็ว







ไม่มีความคิดเห็น