Header Ads

Breaking News

พล.ต.ท.สำราญ ผู้ช่วย ผบ.ตร.-พล.ต.ต.นพศิลป์ รอง ผบช.น. ตรวจค้นแหล่งผลิตกลางกรุง ดัดแปลงอาวุธปืน บีบีกัน แบลงก์กัน-เครื่องกระสุน เชื่อมโยง ด.ช.วัย 14 ปี ก่อเหตุกราดยิงที่ห้างพารากอน ตาย 3 บาดเจ็บอื้อ


เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 เวลา 13.10 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.  พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต. มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.น.8 ร่วมตรวจค้นที่เกิดเหตุสถานที่ผลิต ดัดแปลงอาวุธปืน บีบีกัน แบงค์กัน และเครื่องกระสุน ที่บ้านในซอยประชาอุทิศ 65 เขตทุ่งครุ กทม. พบอุปกรณ์ที่มีลักษณะเชื่อมโยงเหตุกราดยิงที่ห้างพารากอน พบของกลางจำนวนมาก เช่น อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน อุปกรณ์ดัดแปลงอาวุธปืนชนิดต่างๆ สามารถยิงได้จริง จากตรวจสอบผู้ต้องหามีประวัติโชกโชน และจะขยายผลต่อไป





จับผู้ผลิตปืนแบลงก์กัน ขายให้เด็กอายุ 14 ปีที่ก่อเหตุ

ต่อมาวันเดียวกัน ที่ สน.ยานนาวา พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น และศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย เป็นผู้ขายปืนและกระสุนให้เด็กอายุ 14 ปีที่ก่อเหตุ และอ้างว่าไม่รู้จักคนก่อเหตุ และไม่รู้ว่าคนซื้อเป็นเด็กอายุ 14 ปี ใครซื้อปืนแบลงก์กัน ก็ขายให้ ติดต่อผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์และกระสุนปืนคนละที่กัน มีหลายคนที่สั่งซื้อปืนแบลงก์กัน จากการตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาพบ กระสุนปืนแบลงก์กันกว่า 200 นัด ท่อนเหล็กตัดท่อน (ลำกล้องปืน) จำนวนมาก แม๊กกาซีนปืน และอุปกรณ์ดัดแปงอาวุธปืน รวมของกลางอื่นๆทั้งสิ้นหลายรายการ












ไม่มีความคิดเห็น