Header Ads

Breaking News

นอ. คัมภีร์ นำทัพ ประชาชน เจ้านายฝ่ายเหนือ จัด ศาสนทายาทเฉลิมพระเกียรติฯ สุดอลังการ

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธาน คณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติศาสน์ กษัตริย์ และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด (เจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องหมายการค้าชื่อ SKYMED) ได้นำทัพ ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า รวมทั้งเจ้านายฝ่ายเหนือ ร่วมจัดงาน 'โครงการบรรพชาอุปสมบทศาสนทายาทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวครั้งที่ 2' บวช พระ-เณร 83 รูป ณ วัดเจ็ดยอด จ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นการถวายความจังรกภักดีและถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และยังเป็นการทำให้ทั่วโลกเชื่อมั่นในประเทศไทย ในเรื่องของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ภายใต้สถานการณ์ covid-19 แบบนี้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าประเทศไทยเอาอยู่และปลอดภัยแน่นอน

ถือเป็นการนำโครงการดี ๆ มาสืบสานต่อยอดวัฒณธรรมชาวล้านนาและของชาวไทย ให้ทุกคนได้ประจักษ์ และตระหนักรู้หวงแหน รักแผ่นดินไทย

โดยมีไฮไลท์ของงานคือความยิ่งใหญ่สุดอลังการของขบวนแห่ลูกแก้ว ช้าง ม้า จัดเต็มรูปแบบ ที่มีขบวนแห่ยาวเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร โดยเริ่มขบวนแห่ลูกแก้วจากอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ไปยังวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร และจากหน้าห้าง MAYA ไปตามถนนวัฒนธรรมสู่วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง ซึ่งเป็นศูนย์กลางพิธีของงานในครั้งนี้ และเพื่อความปลอดภัย เพิ่มความมั่นใจให้คนที่ไปร่วมงาน ทาง SKYMED ได้ตั้งเต็นท์ แจกหน้ากากอนามัยฟรีหลายจุด ร่วมกับ อสม. สาธารณสุขจังวัด มีเต็นท์คัดกรอง และสแกนผู้เข้าร่วมงานอย่างเข้มงวด ถือเป็นสุดยิ่งใหญ่ของเชียงใหม่เลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น