Header Ads

Breaking News

ตำรวจแม่ทา จ.ลำพูน เร่งช่วยเหลือชายหลงป่า พบตัวส่งบ้านอย่างปลดภัย


ตำรวจแม่ทา จ.ลำพูน เร่งช่วยเหลือชายหลงป่า พบตัวส่งบ้านอย่างปลดภัย

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2566 เวลา 11.25 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อำนวย คำจอง ผกก.สภ.แม่ทา, พ.ต.ท.ยุทธนา ใจการ รองผกก.ป., พ.ต.ต.ทินกร เพ็ญศิริวรรณ สวป. ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ดำรงค์ จักขุเรือง รอง สวป. ร้อยเวร 20 พร้อมสายตรวจรถยนต์ 201 ซึ่งได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ลำพูน ผ่านศูนย์วิทยุแม่ทา ว่ามีประชาชนขอความช่วยเหลือพลัดหลงอยู่ในป่าเขต หมู่ที่10 บ้านกอลุง ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน พร้อมระบุพิกันให้ทราบ จึงได้ออกติดตามค้นหาตามพิกัดที่ได้รับแจ้งมา

จนกระทั่งเวลา 14.00 น. จึงได้พบผู้แจ้งบริเวณในป่าหลังสุสสานบ้านก่อลุง ห่างจากถนนแม่ทา-ท่าจักร ไปทางทิศตะวันออกประมาณ 800 เมตร ทราบชื่อภายหลังคือ นายนิวัฒน์ (ชื่อเล่นแม็ก) เหรียญธารี อายุ 33 ปี ที่อยู่ ม.1 บ้านศรีบัวบาน ต.ศรีบัวบาน อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ผู้แจ้งมีอาการหลงลืมและมีสภาพอิดโรยหมดแรงเดินไม่ไหว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดค้นหา จึงได้แบกตัวนายนิวัฒน์ ออกจากป่า และได้แจ้งให้บิดาของนายนิวัฒน์ มารับตัว

ภายหลังได้ทราบข้อมูลจากบิดาของนายนิวัฒน์ฯ แจ้งว่านายนิวัฒน์ ได้หายออกจากบ้าน ประมาณ 3 วัน โดยใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ตอนนี้ยังหารถไม่พบ จึงแจ้งให้บิดาของนายนิวัฒน์ พากลับบ้านได้อย่างปลอดภัย



สมาคมสื่อมวลชนจามเทวี จังหวัดลำพูน รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น