Header Ads

Breaking News

บก.น.9-ม.ธนบุรี โครงการชุมชนยั่งยืน สินค้าชุมชน สร้างรายได้ ปลอดภัย ต้านภัยยาเสพติด

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.66 เวลา 10.00 น. ที่มหาวิทยาลัยธนบุรี พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 ดร.บัญชา เกิดมณี อธิการบดี มหาวิทยาลัยธนบุรี พร้อมผู้กำกับการสถานีตำรวจ และข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.น.9 ร่วมกันเปิด “โครงการมหาวิทยาลัยธนบุรีและกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ร่วมใจสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างความปลอดภัย ต้านภัยยาเสพติดให้กับชุมชนพื้นที่ บก.น.9” นำผู้ประกอบการสินค้าอุปโภคบริโภคในพื้นที่ออกร้านค้า สร้างรายได้ตามมาตรการส่งต่อความยั่งยืน ในโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติให้แก่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนที่สนใจสามารถอุดหนุนสินค้าชุมชน ผ่าน เพจเฟซบุ๊ก “สินค้าชุมชน บก.น.9” หรือเยี่ยมชมได้ตามห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ บก.น.9 เดือนละ 1 ครั้ง โดยจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบล่วงหน้าผ่านทางช่องทางต่างๆ อีกครั้ง

ในส่วนของการดำเนินโครงการฯ ส่วนปีงบประมาณ 2566 นี้ มีชุมชนในพื้นที่ความรับผิดชอบของ พ.ต.อ.วุฒิไกร จตุรงค์เสรีกุล ผกก.สน.หลักสอง ได้รับการคัดเลือกเป็นชุมชนยั่งยืนลำดับ 1 ใน 3 ของ บช.น.(Top 3) และเป็นชุมชนชาวพุทธที่ ผบ.ตร. กล่าวชมเชยในที่ประชุมว่าให้ศึกษาเป็นชุมชนต้นแบบ

ในปีงบประมาณ 2565 มีชุมชนในพื้นที่ความรับผิดชอบของ พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.หนองค้างพลู และ พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม ได้รับคัดเลือกเป็นชุมชนยั่งยืนลำดับ 1 ใน 3 ของ บช.น.(Top 3)

ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 และ พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลจับกุม ดังนี้

ผลการจับกุมคดียาเสพติดปีงบประมาณ 2566 บก.น.9 จับกุมยาเสพติดได้ 1,123 ราย ผู้ต้องหา 1,135 คน เป็นผู้ค้า 343 ราย ผู้ต้องหา 355 คน ยึดทรัพย์สิน 8,655,143 บาท สืบสวนออกหมายจับคดีสมคบ 24 เครือข่าย 17 หมายจับ นำผู้เสพเข้ารับการบำบัด 4,519 คน

การดำเนินนโยบายด้วยการนำสินค้าชุมชน บก.น.9 ออกมาประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนอุดหนุนนั้น ถือเป็นการสร้างรายได้ ให้แก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ที่สำคัญคือการเปิดโอกาสให้ผู้ที่เคยข้องเกี่ยวกับยาเสพติดได้มีอาชีพ ทั้งในบริบทของการเป็นเจ้าของกิจการและเข้าสมัครงานเป็นลูกจ้างของร้านค้าต่างๆ เพื่อเป็นการเสริมสร้างชุมชนให้มีความมั่นคงเข้มแข็งอย่างยั่งยืนต่อไป
















 

 

ไม่มีความคิดเห็น