Header Ads

Breaking News

ตำรวจไซเบอร์ จับสาวแก๊งคอล.อ้างขนส่ง ตุ๋นเหยื่อนักธุรกิจสูญ 42 ล้านบาท

ตำรวจไซเบอร์ จับสาวแก๊งคอล.อ้างขนส่ง ตุ๋นเหยื่อนักธุรกิจสูญ 42 ล้านบาท

ตำรวจไซเบอร์ รวบสาวแก๊งคอล.อ้างเป็นพนักงานขนส่ง ตุ๋นเหยื่อนักธุรกิจสูญเงิน 42 ล้าน

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.66 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต..จิตติพนธ์ ผลพฤกษาผบก.สอท.4,  พ.ต.อ.ชินพันธ์ พราหมณ์พันธุ์, พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ อ่อนตา, พ.ต.อ.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผบก.สอท.4 สั่งการให้ พ.ต.อ.คมสัน มีภักดี ผกก.4 บก.สอท.4 นำกำลังจับกุมตัว น.ส.พัชรินทร (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 23 ตามหมายจับของศาลอาญา ที่114/2566 ลงวันที่ 13 มกราคม 2566 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น ร่วมกันเป็นอั้งยี่ ร่วมกันเป็นซ่องโจร ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันฟอกเงิน ”โดยจับกุมได้ที่บริเวณ แมนชั่นรามอินทรา ถ.รามอินทรา แขวงคันนายาว เขต

คันนายาว

สืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายเป็นนักธุรกิจถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์หลอกลวงว่า เป็นพนักงานบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง หลอกว่ามีพัสดุผิดกฎหมายส่งจากต่างประเทศ ได้ระบุชื่อที่พัสดุเป็นชื่อนามสกุลผู้เสียหายและมีความเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดฐานฟอกเงิน หลอกให้โอนเงินไปเพื่อตรวจสอบ จึงหลงเชื่อโอนเงินไปจำนวนกว่า 42 ล้านบาท ภายหลังทราบว่าถูกหลอกลวง จึงได้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ผ่านระบบการรับแจ้งความออนไลน์  ต่อมาได้ทำการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเส้นทางการเงินหาความเชื่อมโยงทางคดี จนนำมาสู่การจับกุม

พ.ต.อ.คมสัน กล่าวว่า สอบสวนให้การว่าได้หางานผ่านเฟซบุ๊ก พบว่า มีรับสมัครงานเป็นแอดมินเว็ปออนไลน์ จึงได้ติดต่อไปและได้เดินทางไปทำงานที่ปอยเปตประเทศกัมพูชา เมื่อไปถึงพบว่าเป็นออฟฟิศรูปแบบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มีนายทุนเป็นคนใต้หวัน โดยให้ทำหน้าที่โทรศัพท์หลอกลวงเหยื่อ เป็นสายที่ 1 ปลอมเป็นพนักงานบริษัทขนส่งเอกชน เมื่อเหยื่อหลงเชื่อ จะกดต่อสายส่งไปที่สคริปคนต่อไป เป็นสายที่ 2 สายที่ 3 จนถึงขั้นตอนที่ผู้เสียหายโอนเงิน ในการทำงานนั้นมีค่าจ้างเงินเดือนๆ ละ 20,000 บาท โดยทำงานได้ประมาณสองเดือนแต่ไม่เคยได้รับค่าจ้างแต่อย่างใด โดยหัวหน้าแก๊งอ้างว่าต้องถูกหักเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ จึงไม่อยากทำงานนี้ต่อไป แต่ไม่สามารถลาออกได้ตามปกติ จะต้องจ่ายเงินให้แก๊ง จึงได้ขอเงินจากทางบ้านเพื่อนำไปไถ่ตัวเองกลับมาจนถูกจับกุมดังกล่าว



ไม่มีความคิดเห็น