Header Ads

Breaking News

เทศบาลนครสมุทรสาคร รับมอบยาจากกลุ่มเอกชน ช่วยผู้ป่วยโควิค-19 ชาวเมืองสมุทร ผ่านพ้นวิกฤติ


เทศบาลนครสมุทรสาคร รับมอบยาจากกลุ่มเอกชน ส่งต่อผู้ป่วยโควิค-19 ชาวเมืองสมุทร ผ่านพ้นวิกฤติ

 

นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายชัยพจน์ สุนทรโลหิต  รองนายกเทศมนตรีสมุทรสาคร ร่วมรับมอบ ยาสมุนไพรเคอร่า KERRA จาก นายภัทร์ หนังสือ เพื่อใช้ในภารกิจสู้ภัยโควิด-19 เพื่อนำยาส่งมอบให้กับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ต่อไป

 

ทั้งนี้ นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร กล่าวว่า จากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิค-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ที่มีการแพร่ระบาดมาต่อเนื่องหลายเดือนติดต่อกัน โดยเบื้องต้นทางเทศบาลสมุทรสาคร ได้ระดมให้การช่วยเหลือประชาชนในชุมชนต่อเนื่อง  โดยร่วมกันบูรณาการช่วยเหลือ ประชาชนในพื้นที่ร่วมกันทั้งภาครัฐและเอกชน  โดยการรับยาจากเอกชนในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่หลายฝ่ายได้ ให้ความเห็นใจและช่วยเหลือประชาชนชาวสมุทรสาคร ซึ่งทางเทศบาลจะเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ โดยจะนำยาที่รับมอบจากเอกชน ส่งต่อให้กับผู้ติดเชื้อในพื้นที่ และศูนย์พักคอยเพื่อช่วยเหลือประชาชนต่อไป

ขณะที่นายภัทร์ หนังสือ กล่าวว่า ตนเองได้นำยาเคอร่า มามอบให้กับทางนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาครในครั้งนี้ เพื่อใช้ให้การช่วยเหลือประชาชนในการป้องกันและรักษาไข้สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 โดยยาเคอร่า เป็นยาที่นำมาแจกจ่ายและส่งต่อให้กับผู้ติดเชื้อมีสรรพคุณแก้ไข้ ตามที่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการอาหารและยา ซึ่งตัวยาเคอร่า ได้รับการวิจัยจากห้องปฏิบัติการชีวเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ว่าสามารถยับยั้งไวรัสในเซลล์ได้ดี และจากการเก็บข้อมูลการใช้ยาเคอร่า ในคนไข้หลายพันคน พบว่าไม่มีผลข้างเคียง ซึ่งสมุนไพรดังกล่าวถือเป็นทางเลือกหนึ่งในการรักษาโควิค-19 นอกจากฟ้าทะลายโจร  ขิง ข่า ตะไคร้ หรือ สมุนไพรเสริมภูมิต้านทาน และสมุนไพรอีกทาง

 

โดยทางกลุ่มบริษัทตนพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ เพื่อผ่านพ้นวิกฤติที่การแพร่ระบาดไวรัสโควิค-19 ที่เกิดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น