Header Ads

Breaking News

ตำรวจไซเบอร์ จับเดี๋ยวนี้ ไม่มีเดี๋ยวก่อน..จับหญิงต้มตุ๋น หลอกเด็กนักเรียนสาวเล่นแชร์ออมเงินออนไลน์ เป็นข่าวดัง


วันที่ 17 ก.ย.64 เวลา 16.00 น. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.มนเทียร พันธ์อิ่ม รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลจับกุมหญิงผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงฯ เด็กนักเรียนสาว จนเป็นเหตุให้ไปก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองตามที่ปรากฏเป็นข่าวดัง ตามหมายจับในข้อหา “กู้ยืมเงินเป็นการฉ้อโกงประชาชนฯ ณ หอประชุม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เมืองทองธานี

ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อออนไลน์ เยาวชนหญิงชั้น ม.6 อายุ 17 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จว.นนทบุรี เมื่อวันที่ 12 ก.ย.64 ที่ผ่านมา

โดยจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเยาวชนหญิงดังกล่าวได้นำเงินประกัน ซึ่งเป็นมรดกของบิดาที่เสียชีวิต มาลงทุนทางออนไลน์ โดยการลงทุนแชร์ออมเงิน ที่มีการเชิญชวนผ่านแอพพลิเคชั่นอินสตราแกรมและกลุ่มลงทุนผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งมีกลอุบาย “แค่ฝากเงิน ไม่ต้องลงทุนทำอะไร ไม่มีความเสี่ยง ยิ่งออมมาก ยิ่งได้ดอกเบี้ย หรือผลตอบแทนมาก ด้วยอัตราดอกเบี้ยประมาณ 20% ต่อวัน” ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ได้นำเงินไปลงทุน เพราะหวังผลตอบแทนในอัตราสูง ก่อนที่จะถูกกลุ่มผู้ต้องหาหลอกลวงในเวลาต่อมา ซึ่งเป็นแรงจูงใจสำคัญ ให้ผู้เสียหายไปก่อชิงทรัพย์ เพื่อจะหาเงินมาทดแทนเงินที่ถูกหลอกไป โดยมีกลุ่มแชร์ออมเงินที่เกี่ยวข้อง จำนวน 2 กลุ่ม ดังนี้

   1.กลุ่ม IG "suchata" ซึ่งเข้าร่วมลงทุนผ่านกลุ่มไลน์ Open Chat (จำชื่อไม่ได้) / ลงทุนไป 50,000 บาท / ชื่อบัญชีที่โอนเงินลงทุนไป 2 บัญชี (ทราบชื่อบัญชีกลุ่มคนร้ายแล้ว) โดยได้รับผลตอบแทนลงทุน จำนวน 6,400 บาท ขาดทุน 43,600 บาท

   2.กลุ่มแชร์ “AOMNGERNBYAOMSIN” / ลงทุนไป 7,000 บาท / ชื่อบัญชีที่โอนเงินลงทุน 1 บัญชี คือ ชื่อผู้ต้องหาหญิงคนดังกล่าว แต่ผู้เสียหายยังไม่เคยได้รับผลตอบแทน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.สอท.2 ได้ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานหาตัวกลุ่มผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง

ต่อมาวันที่ 17 ก.ย.64 เวลาประมาณ 10.30 น. ได้ทำการจับกุมตัวหญิงผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ในความผิดฐาน “กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” โทษจำคุก 5-10 ปี ปรับ 500,000-1,000,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จับกุมตัวได้ภายในบ้านพักอาศัย อ.ห้วยคต จว.อุทัยธานี โดยควบคุมตัวนำส่ง พงส.สอท.3 กก.2 ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ยังทำการจับกุมตัวนาย อ.(นามสมมุติ) สามีผู้ต้องหา พร้อมของกลาง อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนอีกส่วนหนึ่ง ในความผิดฐาน “มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” โทษจำคุก ตั้งแต่ 6 เดือน-5 ปี ปรับตั้งแต่ 1,000-10,000 บาท ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 มาตรา 7, 72 วรรคสาม  โดยนำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.ห้วยคต สภ.อุทัยธานี

สมชาย...รายงาน






ไม่มีความคิดเห็น