Header Ads

Breaking News

มูลนิธิคนดีฯ ร่วมกับ ซีพี ออลล์ มอบรางวัล "คนดีประเทศไทย" ปีที่ 12 เชิดชูคนดี ศิลปิน-ดารา สื่อสารมวลชน ช่วยเหลือสังคมดีเด่น สื่อต่างประเทศชื่นชม


มูลนิธิคนดีฯ ร่วมกับ ซีพี ออลล์ มอบรางวัล "คนดีประเทศไทย" ปีที่ 12

เชิดชูคนดี ศิลปิน-ดารา สื่อสารมวลชน ช่วยเหลือสังคมดีเด่น สื่อต่างประเทศชื่นชม


วันที่ 2 มี.ค.65 ที่  สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) แจ้งวัฒนะ นนทบุรี โดย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานมอบรางวัล “คนดีประเทศไทย” ปีที่ 12 ประจำปี 2563-2564


จัดโดย มูลนิธิคนดี (ประเทศไทย) ร่วมกับ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่นเดลิเวอรี่ และสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เพื่อเชิดชูบุคคลที่ลงมือทำความดี ด้วยความทุ่มเท เสียสละเพื่อสังคม สาขาช่วยเหลือสังคมดีเด่น เพื่อสนับสนุนแบบอย่างที่ดี และส่งเสริมการนำเสนอประเด็นที่สร้างสรรค์เป็นประโยชน์ให้กับคนในสังคม


นายศิโรจน์  มิ่งขวัญ ประธานมูลนิธิคนดี (ประเทศไทย) และนายกสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ได้ร่วมกับ บมจ.ซีพี ออลล์ จัดงานมอบรางวัล “คนดีประเทศไทย ปีที่ 12 ประจำปี 2563-2564” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องเชิดชูผู้ทำคุณงามความดีเสียสละเพื่อส่วนรวม และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมในมิติต่างๆ



ต้องยอมรับว่าในช่วงโควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้เกิดปรากฎการณ์ซึ่งฝั่งหนึ่งเป็นวิกฤติต่อเผ่าพันธุ์มนุษย์ ส่วนอีกฝากฝั่งเป็นเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความเสียสละ ความมีเมตตาของมนุษย์ที่มีต่อกัน หลายท่านไม่นิ่งเฉย หลายท่านรีบออกมาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยไม่ลังเล ซึ่งความเมตตา ความเสียสละ ความช่วยเหลือ ทั้งด้านแรงกาย แรงทรัพย์ แรงใจ ก็เป็นคุณสมบัติหนึ่งของความดี ของคนดี


ทางคณะผู้จัดงาน จึงขอมอบรางวัลนี้ให้กับทุกท่านที่จะขึ้นรับรางวัลในลำดับต่อไป และขอกล่าวสรรเสริญไปถึงผู้ที่เสียสละท่านอื่นๆ ทุกท่าน ซึ่งแม้วันนี้จะไม่ได้ขึ้นเวทีรับรางวัลก็ตาม


ด้านนายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่นเดลิเวอรี่ กล่าวว่า บริษัทฯ มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ มูลนิธิคนดี (ประเทศไทย) และสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย จัดงานมอบรางวัล “คนดีประเทศไทย” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12  เพื่อยกย่องเชิดชูผู้ที่ทำความดีในสาขาต่างๆ ในปีนี้ได้ต่อยอดมาสู่อีกหนึ่งประเด็นสำคัญคือ “สาขาช่วยเหลือสังคมดีเด่น” สืบเนื่องจากกว่าสองปีที่ผ่านมาโลกของเราได้รู้จักกับไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่ชื่อโควิด-19 ความร้ายกาจของมันคือการเล่นงานทุกภาคส่วนให้ค่อยๆ ล้มลงคล้ายโดมิโน่ และยังส่งผลกระทบเป็นวงกว้างไม่ว่าจะกับองค์กรใหญ่ ผู้ประกอบการรายย่อย สังคม ชุมชน และประชาชนทั่วไป รวมไปถึงเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาแห่งความท้าทายนี้ สิ่งดีๆ ที่เรายังคงได้เห็นอยู่ทุกวันคือการรวมพลังครั้งใหญ่ของคนไทย ช่วยกันประคับประคองในส่วนที่ตนทำได้โดยมุ่งหวังจะฝ่าวิกฤตไปด้วยกันทั้งหมด


“ขอขอบคุณในความเสียสละของคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน รวมถึงทุกท่านที่ได้รับรางวัลคนดีประเทศไทยในวันนี้ ที่อยู่เคียงข้างคนไทยในวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19


ด้วยเจตนารมณ์ที่แน่วแน่ ซีพี ออลล์ ในฐานะภาคเอกชน ที่ดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้ปณิธานองค์กรร่วมสร้างสรรค์ และแบ่งปันโอกาสแก่กัน เพื่อส่งเสริมการทำความดีในสังคม ตลอดจนเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจให้กับต้นแบบของสังคมด้านช่วยเหลือสังคม


หวังเป็นอย่างยิ่งว่ารางวัลนี้จะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญให้กับทุกท่านในการกระทำและเผยแพร่ความดี สร้างความตระหนักรู้สู่สังคมต่อไป” นายสุวิทย์ กล่าวเสริม


การมอบรางวัลได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12  โดยผู้ที่ได้รับรางวัล “คนดีประเทศไทย” ประจำปี 2563-2564  สาขาช่วยเหลือสังคมดีเด่น รวมจำนวนทั้งสิ้น 23 รางวัล ประกอบด้วย 

1.นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ หรือพอส อายุ 18 ปี อาสาสมัครดับเพลิง ที่เสียชีวิตระหว่างควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ โรงงานย่านกิ่งแก้ว

2.ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร

3.ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งประเทศไทย

4.ศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบ กรุงเทพมหานคร

5.กลุ่ม Up for Thai

6.มูลนิธิเส้นด้าย

7.รถกับข้าวบอยเจี๊ยบ

8.สถานีโทรทัศน์ช่อง 8

9.โครงการวันสร้างสุข โดย บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน)

10.ช่อง 7HD

11.ช่อง AMARIN TV HD 34

12.บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)

13.ปฏิบัติการ "ไทยรัฐนิวส์โชว์" ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

14.รายการ NBT รวมใจสู้ภัยโควิด-19

15.สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

16.สำนักข่าวเวิร์คพอยท์

17.องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย

18.เพจ Drama-Addict

19.เพจ เราต้องรอด 

20.เพจ องค์กรทำดี

21.เพจ อนุวัต จัดให้

22.เพจ อีจัน


นายศิโรจน์  มิ่งขวัญ นายกสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย และประธานมูลนิธิคนดี (ประเทศไทย) กล่าวขอบคุณหนังสือพิมพ์ Arpan Weekly ประเทศเนปาล ประสานงานโดยคุณชิรัน ที่ลงข่าวกิจกรรมดีๆ ของประเทศไทย ในการมอบรางวัล “คนดีประเทศไทย” ครั้งที่ 12 ที่ผ่านมา  https://arpanweekly.com.np/2022/03/18/arpan-weekly-4-chaitra-2078-1/


สมชาย/อ๊อด...รายงาน


ไม่มีความคิดเห็น