Header Ads

Breaking News

สืบนครบาล โชว์ผลงานจับเอเยนต์ยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด รายใหญ่กลาง กทม. พบสัญลักษณ์ใหม่ ส่งขายแหล่งชุมชน ประวัติโชกโชน


สืบนครบาล โชว์ผลงานจับเอเยนต์ยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด รายใหญ่กลาง กทม. พบสัญลักษณ์ใหม่ ส่งขายแหล่งชุมชน ประวัติโชกโชน

 

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 เวลา 12:47 น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นำโดย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. แถลงข่าว จากผลงานของ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส., พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.สุชาติ มงคลพิพัฒน์ รอง ผกก. และ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ รอง ผกก.กก.สส.2 บก.สส.บช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. จับกุมนาย ก. อายุ 29 ปี (นามสมมุติ) และนาย อ. อายุ 28 ปี (นามสมมุติ) พร้อมของกลางยาบ้า 1,600,000 เม็ด รถยนต์โตโยต้า ทะเบียนกรุงเทพฯ และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง

 

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย” จับได้ที่บริเวณกลางซอยลาดพร้าว 87 แยก 8 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กทม.

 

พล.ต.ท.สำราญ (ผบช.น.) เปิดเผยว่า ได้ทำการสืบสวนผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ รายสำคัญ ให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดแพร่กระจายลงสู่ชุมชน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมของ บก.สส.บช.น., ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่หลายคดีในเขต กทม. ซึ่งสืบสวนขยายผลเรื่อยมา จนทราบว่ามีกลุ่มลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ในใจกลางกรุงเทพฯ ย่านลาดพร้าว วังทองหลาง และเขตโชคชัย

 

โดยมีพฤติการณ์ไปรับยาเสพติดย่านชานเมืองจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอบางบัวทอง และในกรุงเทพฯ ย่านเขตร่มเกล้า โดยใช้รถยนต์โตโยต้าของกลาง นำมาพักไว้ในบ้านพักในซอยลาดพร้าว 87 แยก 8 ก่อนจะนำแจกจ่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ลาดพร้าว วังทองหลาง และเขตโชคชัย

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ บช.น. ทราบว่า รถยนต์โตโยต้าคันดังกล่าว ขับมุ่งหน้า อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเชื่อว่าน่าจะไปรับยาเสพติดอย่างที่เคยทำมาก่อนนี้ ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาจะทำเช่นนี้เป็นประจำ ทาง

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ ผบก.สส.บช.น., จึงสั่งการให้นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณซอยลาดพร้าว 87 แยก 8 และใกล้เคียง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 มี.ค.65 เวลาประมาณ 03.00-05.00 น. ได้พบรถยนต์คันของกลางขับเข้ามากลางซอยลาดพร้าว 87 จึงเข้าแสดงตัวขอตรวจค้นรถของผู้ต้องหา และค้นพบยาเสพติดจำนวนดังกล่าว

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า ตัวยาเสพติดที่พบเป็นสัญลักษณ์ตัว L และ 3A เพิ่งจับได้ครั้งแรก จึงนำยาเสพติดที่ตรวจยึดส่งไปตรวจเปรียบเทียบเพื่อแยกส่วนผสมสารเสพติด ผู้ต้องหาทั้งสองสารภาพว่า ยาเสพติดที่ตรวจพบรับมาจำหน่ายตามชุมชนในพื้นที่ย่านลาดพร้าว บางกะปิ

 

จากการตรวจสอบประวัตินาย ก. ปี 2553 พบประวัติต้องหาคดียาเสพติด ข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย พื้นที่ สน.โชคชัย และปี 2556 ข้อหาเสพยาเสพติด พื้นที่ สน.โชคชัย และปี 2565 ข้อหาพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะฯ พื้นที่ สน.โชคชัย

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำผู้ต้องหา พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สมชาย/ชัยรัตน์/อ๊อด...รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น