Header Ads

Breaking News

บช.น. กก.สส.บก.น.1 ชุด ศอ.ปส.ตร. แถลงผลจับยาเสพติด ไอซ์ 93 กก.-ยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด


บช.น. กก.สส.บก.น.1 ชุด ศอ.ปส.ตร. แถลงผลจับยาเสพติด ไอซ์ 93 กก.-ยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด  

          กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง  ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์  พูลสวัสดิ์  รอง ผบช.น., พล.ต.ต.โชคชัย  งามวงศ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบช.น.,  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พล.ต.ต.อัฏพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง รอง ผบก.ปส.3 บช.ปส., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รอง ผบก.น.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กองกำกับการสืบสวนนครบาล 1 นำโดย พ.ต.อ.วิชัย สนสกุล ผกก.สส.บก.น.1

          เมื่อวันที่ 7 เม.ย.66 เวลา 13.30 น. พล.ต.ต.สำเริง  สวนทอง รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รอง ผบก.น.1, พ.ต.อ.วิชัย สนสกุล ผกก.สส.บก.น.1 และ จนท.กก.สส.บก.น.1 ร่วมแถลงข่าวจับกุมคดียาเสพติด ของกลางยาไอซ์น้ําหนักชั่งรวมถุงทั้งหมด 93 กิโลกรัม, ยาบ้าทั้งหมด 1,014,000 เม็ด และรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีขาว 1 คัน ณ ลานอเนกประสงค์ บช.น.

          ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย บริเวณบ้านใน ต.ลำพญา  อ.บางเลน  จ.นครปฐม ได้แก่ นางสาว ช.(นามสมมุติ) อายุ 24 ปี และ  นางสาว บ.(นามสมมุติ)   อายุ  22  ปี พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาไอซ์ น้ำหนักชั่งรวมถุงทั้งหมด 93  กิโลกรัม,  2.ยาบ้าทั้งหมด  1,014,000 เม็ด และ 3.รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีขาว จำนวน 1 คัน

          โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน,ยาไอซ์,ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายและเป็นการกระทำเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต

          ก่อนเกิดเหตุในคดีนี้  เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนหาข่าวผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดประกอบกับได้รับแจ้ง ว่ามีชายไทยชื่อจริงว่านาย อ.(นามสมมุติ)  อายุ 24 ปี  และ  นาย น.(นามสมมุติ) อายุ 20 ปี  มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้ประเภท 1 ( ไอซ์และยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน ) โดยผิดกฎหมาย เมื่อมีคนสั่งซื้อยาเสพติด  นาย อ. และ นาย น. จะใช้รถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ในการนำยาเสพติดไปวางให้ลูกค้าที่บริเวณริมถนนเลียบคลองสงวนโภคัย ต.ลำพญา  อ.บางเลน  จ.นครปฐม  และจะเก็บยาเสพติดไว้ที่บ้านใน ต.ลำพญา  อ.บางเลน จ.นครปฐม 

          ต่อมาเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 ได้มีสายลับเข้ามาแจ้งกับเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมว่า นาย น. จะนำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน ) มาส่งโดยวิธีการวางให้กับลูกค้าที่บริเวณริมทางถนนเลียบคลองสงวนโภคัย  เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปเฝ้าสังเกตุการณ์ที่ริมถนนเลียบคลองสงวนโภคัย  และได้แบ่งเจ้าพนักงานตำรวจส่วนหนึ่งเฝ้าสังเกตการณ์ที่บ้านใน ต.ลำพญา อ.บางเลน จ.นครปฐม 

          เวลาต่อมาพบนาย น.  ขับรถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว  มาที่บริเวณถนนเลียบคลองสงวนโภคัย  และได้หยุดรถและนำถุงพลาสติกสีดำจำนวน 2 ถุง ไปวางไว้ที่บริเวณริมถนนดังกล่าว เมื่อวางเสร็จได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวกลับมาจอดที่บ้านใน ต.ลำพญา อ.บางเลน จ.นครปฐม  เจ้าพนักงานตำรวจที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ที่บริเวณถนนเลียบคลองสงวนโภคัย จึงได้ไปตรวจสอบถุงพลาสติกสีดำจำนวน 2 ถุง  ปรากฎพบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) รวมน้ำหนักประมาณ 45 กิโลกรัม เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง  จากนั้นจึงส่งสัญญาณให้เจ้าพนักงานตำรวจที่เฝ้าสังเกตการณ์ที่บ้านใน ต.ลำพญา อ.บางเลน จ.นครปฐม  เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว  ขณะเข้าทำการตรวจค้นพบ  นางสาว ช. อายุ  24  ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนาย อ.  และพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว  และพบ นางสาว บ. อายุ  22  ปี  ซึงเป็นภรรยาของนาย น. อยู่ภายในห้องนอนของนาย อ.  และได้สอบถาม นางสาว ช. และ นางสาว บ. แจ้งว่า นาย อ. และนาย น.  ได้หลบหนีออกไปจากบ้านเลขที่ดังกล่าวแล้ว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเพื่อขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางตามที่กล่าวไว้ข้างต้น เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้ยึดยาเสพติดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง  และทำการจับกุมผู้ถูกจับกุมทั้งสองพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมายนำส่ง พนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป            

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น ขอเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการกวาดล้างอาชญากรรมที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน เพื่อสร้างความอุ่นใจ ความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่



 

ไม่มีความคิดเห็น