Header Ads

Breaking News

บช.น.-สน.คลองตัน แถลงผลจับแก๊งคนร้ายลักรถ จยย. 2 คดี ของกลางเพียบ

บช.น.-สน.คลองตัน แถลงผลจับแก๊งคนร้ายลักรถ จยย. 2 คดี ของกลางเพียบ

              วันที่ 5 เม.ย.66 เวลา 11.00 น. กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น., พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พ.ต.อ.กุลเชษฐ์  บางพราน รอง ผบก.น.7 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น.5, พ.ต.อ.ปนาถพล ปุณศรี รอง ผบก.น.5 และ พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน แถลงผลการปฏิบัติที่น่าสนใจ ดังนี้

              คดีที่ 1 วันที่ 29 มี.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นางสาว จ.(นามสมมุติ) อายุ 37 ปี, นาย ย.(นามสมมุติ) อายุ 49 ปี, นาย ณ.(นามสมมุติ)  อายุ 21 ปี, นาย ธ.(นามสมมุติ)  อายุ 26 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ คลิก160 สีดำ ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมกุญแจรถ, รถจักรยานยนต์ คลิก160 สีขาว ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมกุญแจรถ, รถจักรยานยนต์ คลิก160 สีดำ ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมกุญแจรถ, รถจักรยานยนต์ ซีบีอาร์150 สีดำ ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมกุญแจรถ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร”

                สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 01.30 น. ผู้เสียหายได้จอดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีเทา-น้ำเงิน ซึ่งจอดไว้บริเวณใต้อาคารชุดมณีรัตน์ ซอยสุขุมวิท 65 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ แล้วขึ้นไปห้องพัก ต่อมาเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันเดียวกันเมื่อผู้เสียหายกลับมายังที่จอดรถจักรยานยนต์ดังกล่าว ปรากฎว่ารถจักรยานยนต์ได้หายไป จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน

จากเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบโดยรอบที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด และได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด CCTV ตามโครงการของ ผบ.ตร. เพื่อสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย จนทราบว่าเวลาประมาณ 04.40 น. ได้มีคนร้ายเป็นชายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันมา เมื่อถึงบริเวณใต้อาคารชุดมณีรัตน์ ซอยสุขุมวิท 65 คนร้ายได้ลงมาลักเอารถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายแล้วหลบหนีไปตามเส้นทางถนนพัฒนาการ มุ่งหน้าไปบริเวณหมู่บ้านเสรี 5 และพบว่าได้มีการหลบหนีเข้าไปที่บริเวณซอยหมู่บ้านเสรี 5 แยก 10 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีเทา-น้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตำหนิรูปพรรณรถจักรยานยนต์ตรงกันกับที่ผู้เสียหายร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน จอดอยู่ที่บริเวณลานจอดรถท้ายซอยหมู่บ้านเสรีไทย 5 แยก 10  แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร และพบว่าขณะเดียวกันได้มีกลุ่มคนช่วยกันยกรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันขึ้นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียนเชียงใหม่ แบบมีคอกกั้นและมีผ้าคลุม จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอเข้าทำการตรวจค้น ผลจากการตรวจค้นพบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีเทา-น้ำเงิน  จำนวน 1 คัน พร้อมกุญแจจำนวน 1 ดอก ซึ่งจอดอยู่บริเวณเดียวกันกับที่ผู้ต้องหายืนอยู่และรอยกขึ้นรถกระบะดังกล่าวนั้นเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกแจ้งหายไว้ที่ สน.คลองตัน เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2566 จริง และได้ตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ใหม่อีกจำนวน 4 คัน อยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกการตรวจยึดไว้แล้ว จากการสอบถามทราบว่าบุคคลที่กำลังขนรถจักรยานยนต์คือ นางสาว จ., นาย ย. และ นาย ณ. อายุ 21 ปี จากการสอบถาม ทั้ง 3 คน รับว่ารถจักรยานยนต์ที่กำลังช่วยกันยกขึ้นรถยนต์นั้น เป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักทรัพย์มาจริง โดย นางสาว จ. รับว่าตนเป็นผู้รับซื้อรถจักรยานยนต์ดังกล่าวมาเพื่อส่งขายต่อบุคคลอื่น โดยเป็นผู้จ้างวานให้ นาย ย. เป็นผู้ขนส่งรถจักรยานยนต์ โดย นางสาว จ. ให้การว่าได้ติดต่อซื้อขายรถจักรยานยนต์ของกลางดังกล่าวจากนาย ณ. ในราคา 35,500 บาท โดยนาย ณ. รับว่าได้รับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีเทา-น้ำเงิน มาจากนาย ธ. โดยนาย ธ. ได้แจ้งแก่นาย ณ. ว่า ตนได้รับรถจักรยานยนต์ดังกล่าวมาจาก นาย ช. ซึ่งนาย ธ. แจ้งว่านาย ช. เป็นคนลักรถจักรยานยนต์ดังกล่าวแล้วนำมาให้ตนทำกุญแจสำหรับใช้กับรถจักรยานยนต์ที่ลักเอามาเพื่อให้รถใช้งานได้เหมือนปกติ เมื่อทำเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงได้นำรถจักรยานยนต์ดังกล่าวมาฝากให้แก่นาย ณ. หาที่ขายรถจักรยานยนต์และทำการแบ่งเงินกันกับ นาย ช. ในภายหลัง

              จากการขยายผลเพิ่ม นางสาว จ. แจ้งว่าได้ใช้พื้นที่บริเวณลานจอดรถท้ายซอยหมู่บ้านเสรี 5 แยก 10 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร  เป็นที่จอดรถจักรยานยนต์คันเพื่อเตรียมรอส่งมอบให้รถกระบะที่ทำหน้าที่ขนส่งมารับไป  โดยนางสาว จ. อ้างว่าปกติตนจะเข้าไปอยู่ตามกลุ่มเพจรับซื้อขายรถจักรยานยนต์และเพจขนส่งต่างๆ และเมื่อมีใครประกาศซื้อ-ขาย รถจักรยานยนต์ ตนก็จะทักไปสอบถามรายละเอียดและราคาซื้อขาย เพื่อประสานงานหาลูกค้าและติดต่อรับขนส่งโดยตนจะได้ค่าตอบแทนจากส่วนต่างในการประสานงานนี้ และหากมีการนำรถจักรยานยนต์มาส่งลงที่บริเวณลานจอดดังกล่าว นางสาว จ. จะได้ผลตอบแทนค่าจอดรถ จยย.คันละ 100 บาท จากผู้ที่นำรถจักรยานยนต์มาส่งโดยรับเป็นเงินสด  ซึ่งแต่ละคันจะจอดประมาณ 1-2 วัน ก่อนจะมีรถกระบะมารับขนส่งไปยังที่หมายต่อไป  ซึ่งนางสาว จ. อ้างว่าปกติรายละเอียดการขนส่งและการจ่ายเงินค่าขนส่ง ทางรถกระบะที่มารับรถจักรยานยนต์ที่ส่งไปยังที่หมายนั้น คนขับรถกระบะคันที่มารับจะเป็นผู้ประสานงานโดยตรงกับคนที่ติดต่อให้มารับเอง ซึ่งทราบว่าปกติคนขนส่งจะได้ค่าตอบแทนในการขนรถจักรยานยนต์ประมาณคันละ 3,000 บาท แต่ในครั้งนี้นางสาว จ. ที่ได้รถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นของกลางในคดีพื้นที่ สน.คลองตัน  นางสาว จ. ได้มีการประสานติดต่อส่งภาพเสนอขายกับชายไม่ทราบชื่อสกุลจริง ซึ่งใช้ไลน์ชื่อ “A(ชื่อสมมุติ)โดยทำการตกลงราคาเป็นที่เรียบร้อยและมีการโอนเงินซื้อขายรถจักรยานยนต์ของกลางเรียบร้อยแล้ว จึงได้ประสานกับนาย ย. มารับรถที่จอดอยู่ไปส่งที่แถว อ.แม่สอด จ.ตาก ต่อไป แต่ระหว่างที่กำลังขนรถจักรยานยนต์ ขึ้นไปได้เพียง 3 คัน ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตรวจพบและเข้าตรวจสอบจับกุมได้ดังกล่าว

              ทั้งนี้นางสาว จ. ได้ใช้พื้นที่บริเวณลานจอดรถดังกล่าว ทำพฤติกรรมเช่นนี้มาได้ประมาณ 5-6 เดือนก่อน และสัปดาห์หนึ่งจะมีรถกระบะเข้ามารับ-ส่งรถจักรยานยนต์ประมาณ 2 ครั้ง / ขนส่งครั้งละ 3-5 คัน

ตรวจสอบประวัติต้องหาคดี ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน รายละเอียดดังนี้

              1.นางสาว จ. ผู้ต้องหาที่ 1 พบประวัติต้องหาคดี 3 คดี 1.เสพยาเสพติดให้โทษฯ ปี 2556 สภ.ประตูน้ำจุฬา, เสพยาเสพติดให้โทษฯ ปี 2560 สน.สายไหม มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ปี 2563 สน.สายไหม, นาย ย. ผู้ต้องหาที่ 2 ไม่พบประวัติต้องหาคดี, นาย ณ. ผู้ต้องหาที่ 3 ไม่พบประวัติต้องหาคดี, นาย ธ.(เชิญตัวพบ พงส.) ไม่พบประวัติต้องหาคดี

              คดีที่ ๒ วันที่ 3 เม.ย.66 เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน ได้ร่วมกันจับกุมนาย อ.(นามสมมุติ) ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 253/2566 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” และหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่259/2566 ข้อหา “ลักทรัพย์โดยปลอมแปลงตัวเป็นบุคคลอื่น มอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้”  จากการสอบถามนาย อ. ได้ให้การยอมรับว่าตนได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ไปจริงโดยก่อเหตุมาแล้วสองครั้ง ดังนี้

            1. เมื่อวันที่ 13 มี.ค.66 เวลาประมาณ 12.55 น. สถานที่เกิดเหตุ บริเวณซอยปรีดีพนมยงค์ 14 แยก 6 หมู่บ้านเกษมสำราญ แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร  ทรัพย์ที่ได้ไปเป็น รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 ไอ  สีเทา-ดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน

            2. เมื่อวันที่ 20 มี.ค.66 เวลาประมาณ 01.45 น. สถานที่เกิดเหตุ บริเวณข้างบ้านเลขที่ 12/33 สุขมวิท 48 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร  ทรัพย์ที่ได้ไปเป็น รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 ไอ  สีน้ำเงิน-แดงหมายเลขทะเบียน 4 ขร 4863 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน ซึ่งรถจักรยานยนต์ที่นาย อ. ลักเอาไปนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน ได้สืบสวนติดตามและทำการตรวจยึดไว้ได้ก่อนหน้านี้แล้วและได้รวบรวมพยานหลักฐานรายงานการสืบสวนเสนอพนักงานสอบสวนเพื่อขออนุมัติต่อศาลให้ออกหมายจับดังกล่าวข้างต้น และสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น ขอเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการกวาดล้างอาชญากรรมที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน เพื่อสร้างความอุ่นใจ ความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่















 

 

ไม่มีความคิดเห็น