Header Ads

Breaking News

ตำรวจสืบสวน สน.คลองตัน จับผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์หญิงที่ป้ายรถเมล์ พร้อมของกลาง

ตำรวจสืบสวน สน.คลองตัน จับผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์หญิงที่ป้ายรถเมล์ พร้อมของกลาง

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น.5, พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน ร่วมจับกุมตัว นาย อ.(นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ที่อยู่ใน ตำบลนาโพธิ์ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป โดยยอมหรือปิดบังใบหน้าเพื่อไม่ให้ผู้อื่นเห็นหรือจำหน้าได้ หรือรับของโจร พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ วีโว่ รุ่นวี 20 จำนวน 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน พร้อมกุญแจรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 ดอก  รองเท้าแตะสีดำ 1 คู่ กางเกงขายาว 1 ตัว

โดยจับกุมได้ที่กลางซอยไทยโพสต์ ถนนเกษมราษฎร์ แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ส่วนสถานที่เกิดเหตุ ป้ายหยุดรถประจำทางหน้าซอยพัฒนากา ร48  แขวงสวนหลวง  เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ พฤติการณ์การจับกุม ตาม ปจว.ข้อ 27 เวลา 19.30 น. วันที่ 6 เม.ย.66 ผู้เสียหาย นางสาว ว.(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ที่อยู่ในซอยพัฒนาการ 54  แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร ได้มาพบพนักงานสอบสวนแจ้งว่า เมื่อวันที่ 6 เม.ย.66 เวลาประมาณ 17.30 น. ผู้เสียหายได้นั่งอยู่บริเวณป้ายหยุดรถประจำทางบริเวณหน้าซอยพัฒนาการ 48  แขวงสวนหลวง  เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ จากนั้นได้มีชายไทยขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขึ้นมาบนเทางเท้าแล้วได้กระชากเอาโทรศัพท์มือถือที่ผู้แจ้งถืออยู่ แล้วขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ และได้ติดตามคนร้ายจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีมาโดยตลอด และพบว่าผู้ก่อเหตุมีตำหนิรูปพรรณของคนร้ายมีลักษณะคล้ายกับคนร้ายที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 เวลาประมาณ 18.15 น.จากบริเวณกลางซอยปรีดีพนมยงค์ 45  แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและติดตามคนร้ายจนไปถึงบริเวณซอยไทยโพสต์ ถนนเกษมราษฎร์ แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 เวลาประมาณ 15.00 น.ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนหาข่าวอยู่บริเวณกลางซอยไทยโพสต์ ถนนเกษมราษฎร์ แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ได้มีชายไทยไม่ทราบชื่อขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณกลางซอยดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะรูปพรรณคล้ายกับคนร้ายที่ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ฯ ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอตรวจสอบ พบว่าชายดังกล่าว คือ นาย อ. อายุ 22 ปี นั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจค้น ก่อนตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นาย อ. ดูจนเป็นที่พอใจแล้วจึงตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่ รุ่น วาย 20 สีฟ้า ซุกซ่อนอยู่บริเวณใต้เบาะรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า  รุ่นเวฟ 110 สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จากการสอบถามนาย อ. ให้การรับสารภาพว่า โทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวเป็นของตนเอง ซึ่งได้มาจากการก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เมื่อวันที่ 6 เม.ย.66 เวลาประมาณ 17.30 น. สถานที่ก่อเหตุป้ายหยุดรถประจำทางหน้าซอยพัฒนาการ 48 ถนนพัฒนาการ  แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง  กรุงเทพฯ จริง จึงแจ้งข้อเท็จจริงให้ทราบและแจ้งว่าต้องถูกจับและแจ้งสิทธิให้ทราบขณะจับกุมแก่นาย อ. ว่าต้องถูกจับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปโดยมอมหรือปิดบังใบหน้าเพื่อไม่ให้ผู้อื่นเห็นหรือจำหน้าได้และรับของโจร” เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อธิบายข้อกล่าวหาพร้อมสิทธิของผู้ต้องหาให้นาย อ. ฟัง และรับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิเป็นที่เข้าใจดีแล้ว จากการสอบถามนาย อ. รับว่าเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักของตนเองในอพาร์ตเมนท์ ชั้น5 ซอยปรีดีพนมยงค์14 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ โดยนาย อ. ยินยอมที่จะพาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจยึดโดยความสมัครใจ เมื่อเสร็จสิ้น จึงนำตัวนาย อ. พร้อมของกลาง มาที่ห้องสืบสวน สน.คลองตัน เพื่อทำบันทึกจับกุม และได้นำตัวพร้อมของกลางส่งร้อยเวรสอบสวน เพื่อดำเนินการต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น