Header Ads

Breaking News

พล.ต.ต.นพศิลป์ รองผบช.น.-พล.ต.ต.พงศ์อนันต์ ผบก.น 9 แถลงผลจับอดีต รปภ. ใช้ปืนปลอม ชิงทอง 2.4 ล้าน ร้านทองห้างโลตัสบางแค ตำรวจสุดยอดจับได้เร็วไม่ถึงวัน

พล.ต.ต.นพศิลป์ รองผบช.น.-พล.ต.ต.พงศ์อนันต์ ผบก.น 9 แถลงผลจับอดีต รปภ. ใช้ปืนปลอม ชิงทอง 2.4 ล้าน ร้านทองห้างโลตัสบางแค ตำรวจสุดยอดจับได้เร็วไม่ถึงวัน

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.66 เวลา 13.30 น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น., พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว รองผบช.น., พล ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พล.ต.ต.พงศ์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก.น 9, พ.ต.อ.ธีรชัย เด็ดขาด รองผบก.น.9, พ.ต.อ ธิติพงษ์ สียา ผกก สส บก.น.9, พ.ต.อ.วุฒิไกร จตุรงค์เสรีกุล ผกก.สน.หลักสอง พ.ต.ท.ประทีป กาวิน รองผกก.สส.บก.น.9, พ.ต.ท.นราธิป คงเพชร รองผกก สส บก.น.9, พ.ต.ท.ภูวนนท์ สมัครไทย รอง ผกก.สส.สน.หลักสอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.หลักสอง ที่ได้ร่วมทำการสืบสวนจับกุม คนร้ายชาย อายุ 35 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดราชบุรี นำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณร้านทองเยาวราชกรุงเทพฯ ในห้างโลตัสบางแค 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้เวลาไม่ถึงวัน ตามรวบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทอง ในห้างโลตัสบางแค หลังใช้อาวุธปืนปลอม จี้ชิงทองกว่า 71 บาท มูลค่า 2,400,000บาท เมื่อวันที่ 24 พ.ค. เวลา 14:00 น. ที่ผ่านมา ได้หลบหนีโดยใช้รถยนต์สีขาว ไปกบดานในจังหวัดนนทบุรี ยอมรับเคยเป็น รปภ แต่ตอนนี้ตกงาน ก่อนหน้าเคยไปดูลาดเลามาแล้วหลายที่ เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกันได้เดินทางไปดูลาดเลาที่ร้านทองแห่งหนึ่งภายในบิ๊กซี ท้องที่ สน.เพชรเกษม แต่ลงมือไม่สำเร็จ เนื่องจากพนักงานภายในร้านไหวตัวทันไม่เปิดประตูให้  จึงขับรถไปวนดู ร้านทองแถวอ้อมน้อย จังหวัดสมุทรสาคร รอยต่อถนนพุทธมณฑลสาย 4 ไม่พบร้านที่จะสะดวกต่อการก่อเหตุจึงขับรถย้อนกลับมาเข้ากรุงเทพฯ มุ่งหน้าเข้าโลตัสบางแค เห็นร้านทองดังกล่าวเป็นพื้นที่เปิดไม่มีประตูกระจกหรือลูกกรงสแตนเลสปิดกั้น เลยตัดสินใจลงมือก่อเหตุ หลังก่อเหตุยังไม่ทันขายทองที่ชิงทรัพย์มา แต่มาถูกจับก่อน โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องพักในหมู่บ้านเอื้ออาทร บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

พ.ต.อ.วุฒิไกร จตุรงค์เสรีกุล ผกก สน หลักสอง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวนได้ติดตามจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พร้อมของกลาง ทั้งรถยนต์ เสื้อผ้าที่ใส่ก่อเหตุและทองรูปพรรณที่ชิงทรัพย์ไปประมาณ 60 กว่าเส้น ซึ่งผู้ต้องหาบอกว่า หลังก่อเหตุก็หลบหนีเข้าไปในพื้นที่พักทันที ยังไม่ได้นำทองไปขายส่วนอาวุธปืนที่ใช้ เป็นปืนปลอมเด็กเล่น สำหรับสาเหตุนั้น เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุมีปัญหาเรื่องหนี้สิน และไม่พบว่ามีประวัติอาชญากรรมมาก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสนหลักสอง เพื่อรอทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป









ภาพข่าว mr l e k bangkok BKK รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น