Header Ads

Breaking News

ผวจ.อุบลราชธานี จัดระเบียบสังคม ปราบปรามยาเสพติด รับแจ้งเสพยาบ้า หลอน ก้าวร้าว ทำลายของ ทรัพย์สินในบ้าน สร้างความหวาดกลัว


อำเภอเขมราฐ !! ปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ตามนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

วันที่  30 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.30 น. นายรัฐพงศ์  รุ่งธนศักดิ์ นายอำเภอเขมราฐ พร้อมด้วย นายสุระศักดิ์  ลืนภูเขียว ปลัดอำเภอ หน.กลุ่มงานบริหารงานปกครอง, นายโชคทวี  กาสี ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคง, จนท.ปค.ฝ่ายความมั่นคง​ กำลังพลสมาชิกร้อย อส.อ.เขมราฐ 3 /ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเขมราฐ  ปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ตามนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ภายใต้การอำนวยการของ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี จัดระเบียบสังคม โดยการเข้าตรวจสอบเหตุจากการที่ ศอ.ปส.จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งว่า ณ บ้านเลขที่ 125 หมู่ 3 ตำบลหัวนา อำเภอเขมราฐ นายชูเกียรติ (นามสมมุติ) บุตรชายของเจ้าของบ้านมีพฤติการณ์ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) จนมีอาการหลอน ก้าวร้าว ทำลายข้าวของ และทรัพย์สินภายในบ้าน สร้างความหวาดกลัว

ผลการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง ได้เดินทางไปหมู่บ้านดังกล่าว ทราบว่ามารดาเป็นผู้แจ้งขอความช่วยเหลือดังกล่าวเองเพื่อต้องการนำบุตรของตนไปบำบัดรักษา จากนั้นจึงได้นำทางไปชี้เป้าหมายเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้วางแผนเข้าดำเนินการควบคุมตัวบุคคลดังกล่าว แต่ขณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฯ เดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าวก็ไม่พบตัวเป้าหมาย พบเพียงบิดาของเป้าหมายจึงได้สอบถาม แต่บิดาไม่ทราบว่าไปไหนเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปสอบถามเพื่อนบ้านๆ แจ้งว่าพบเห็นเป้าหมายเดินทางไปเถียงนาอยู่ทางด้านทิศใต้ของหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปตามถ้อยคำของเพื่อนบ้าน มองในระยะไกลจากถนนที่รถยนต์สามารถวิ่งเข้าได้ จนแน่ใจว่าบุคคลดังกล่าวเป็นเป้าหมายจึงได้วางแผนเข้าควบคุมตัวอีกครั้ง เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธมีด เจ้าหน้าที่จึงพยายามพูดหวาดล้อมให้เป้าหมายยินยอมเข้ารับการบำบัดรักษา แต่เป้าหมายไม่ยอมพยายามขัดขืน เจ้าหน้าที่ฯ จึงพยายามเจรจาไปเรื่อยและอาศัยจังหวะที่เป้าหมายฟังเจ้าหน้าที่เจรจาและมีท่าทีเผลอเร่งเข้าควบคุมตัวจนสามารถควบคุมตัวได้และควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเข้ารับการบำบัดรักษา ณ โรงพยาบาลเขมราฐ โดยมีมารดาของผู้ก่อเหตุให้ความยินยอมเพื่อทำการรักษาและบำบัดตามขั้นตอนต่อไป




ภาพ : ข่าว  ที่ข่าวภาคสนามเฉพาะกิจ  รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น