Header Ads

Breaking News

Mukdahan Pride Festival 2024 เปิดประตูสู่ความหลากหลาย เท่าเทียม


เมืองมุกดาหาร จัดงาน Mukdahan Pride Festival 2024 เปิดประตูสู่พื้นที่แห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 18.15 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน  Mukdahan Pride Festival 2024  เนื่องในเดือนแห่งความภาคภูมิใจ  Pride month จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567 ครั้งที่ 2 โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร หัวหน้าส่วนราชการ เทศบาลเมืองมุกดาหาร หน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร กลุ่มหอแก้วสีรุ้งจังหวัดมุกดาหาร องค์กรภาคเอกชน นักเรียนนักศึกษา และประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร ให้ความสนใจเข้าชมการจัดกิจกรรมอย่างคึกคัก

รัฐบาลกำหนดให้เดือนมิถุนายน เป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองความภาคภูมิใจ

ในตัวตนของผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ Pride month โดยจังหวัดมุกดาหารกำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 โดยมีการเดินขบวนพาเหรด รณรงค์สร้างความตระหนักรู้ด้านความเท่าเทียม จากสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมุกดาหาร ไปยังลานกิจกรรมมุกดาหารสแควร์ และมีการร่วมปักธงสีรุ้งเพื่อเป็นหมุดหมายเมืองแห่งความเท่าเทียมและความหลากหลาย กิจกรรมถนนคนเดินสีรุ้ง ทางม้าลายสีรุ้ง กิจกรรมการแสดงของเยาวชนจังหวัดมุกดาหาร และการเดินแบบแฟชั่นโชว์สุดตระการตา

ทั้งนี้เป็นการส่งเสริมความตระหนักรู้ด้านความเท่าเทียม การเคารพสิทธิ ยอมรับในความหลากหลายโดยไม่จำกัดเพศสภาพ ให้ทุกคนมีความภาคภูมิใจในตัวเอง และใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

 

ภาพ ข่าว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร

ยอดขุนศึกพญายม 915 รายงาน ติดต่อโฆษณา

รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ผ่านสื่อ 082-152-3279

น ส พ สมาพันธ์ข่าว

เหยี่ยวขาวพญายม

ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น