Header Ads

Breaking News

สำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมกับสมาคมภริยาอัยการ สภากาชาดไทย กต.ตร.กทม.ด้านสังคม รับบริจาคโลหิต ต่อลมหายใจ 1 คนให้ 3 คนรับ ครั้งที่ 10

สำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมกับสมาคมภริยาอัยการ สภากาชาดไทย กต.ตร.กทม.ด้านสังคม รับบริจาคโลหิต ต่อลมหายใจ 1 คนให้ 3 คนรับ ครั้งที่ 10


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อาคารสมาคมภริยาอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร   นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด เป็นประธานในพิธีเปิดรับบริจาคโลหิต ต่อลมหายใจ 1คนให้ 3 คนรับ ครั้งที่ 10 พร้อมด้วยนางสาวนารี ตัณฑเสถียร อธิบดีอัยการสำนักงานที่ปรึกษากฎหมาย (ว่าที่อัยการสูงสุดคนที่ 17) นายพรชัย ชลวาณิชกุล อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ นางปรียานุช ทนินซ้อน นายกสมาคมภริยาอัยการ ดร.ฉวีวรรณ คำพา ประธานที่ปรึกษาโครงการบริจาคโลหิต สำนักงานอัยการสูงสุด,ดร.พรทิพย์ วงศ์นครินทร์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสังคม กต.ตร.กทม.(ด้านสังคม) ข้าราชการระดับสูง

 

นายพรชัย ชลวาณิชกุล อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ กล่าวว่า สำนักงานอัยการสูงสุดมีอายุครบรอบ 129 ปี องค์กรอัยการ  ได้ดำเนินการเปิดรับบริจาคโลหิตมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 เป็นต้นมา ครั้งนี้เป็นครั้ง 10 แล้ว โดยได้ทิ้งช่วงห่างจากครั้งที่ 9 นานเป็นปี สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  สำนักงานอัยการสูงสุด นอกจากมีการทำงานที่เกี่ยวข้องกับคดีแล้ว อีกส่วนหนึ่งด้าน CSR การจัดกิจกรรมเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งทางสำนักงานอัยการสูงสุด สอนให้เรารู้จักการรักองค์กร รักเพื่อน รักพี่รักน้อง ที่สำคัญที่สุดคือรักประชาชน  เพราะฉะนั้นการส่งต่อความรักที่ดีที่สุดคือการให้เป็นสิ่งสำคัญที่สุด วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่เราทุกคนที่มาร่วมกันบริจาคโลหิต ซึ่งเป็นการส่งต่อความรักให้แก่เพื่อนพี่น้องประชาชน ถือว่าเป็นการจุดประกายทางความคิดที่ดีในการเป็นผู้ให้ การบริจาคโลหิต 1 คนสามารถให้กับผู้รับได้ถึง 3 คน  ซึ่งทางสำนักงานอัยการสูงสุดเราจัดรับบริจาคโลหิตในทุกๆ 3 เดือน ซึ่งหลังจากนี้ อีก 3 เดือนข้างหน้าก็จะมีการเปิดรับบริจาคโลหิตในครั้งต่อไป

 

 การบริจาคโลหิต นับเป็นสิ่งสำคัญ สามารถนำโลหิตที่ได้จากผู้ที่มีจิตใจอันเป็นกุศล นำไปช่วยชีวิตผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆได้ เป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ ที่ผู้บริจาคได้บริจาคเลือดเนื้อในร่างกาย เพื่อช่วยต่อชีวิตให้กับผู้อื่นได้มีชีวิตอีกต่อไปได้โดยไม่ต้องเอาเงินไปช่วยเหลือ  จึงเป็นโครงการบริจาคโลหิต 1 คนให้ 3 คนรับ  กรุ๊ปเลือดที่ต้องการมากที่สุดยังเป็น กรุ๊ป AB ตามมาด้วยกรุ๊ป A, B และ O  การบริจาคโลหิต เป็นหนึ่งในความสุขที่เกิดขึ้นจากความรู้สึกถึงการ ให้ โดยไม่ต้องหวังผลตอบแทน การให้ที่ไม่ต้องเสียทรัพย์สิน การให้ที่ทำให้รู้สึกว่า เรามีความสุข มีคุณค่า มีความหมายสำหรับผู้อื่น

 

โดยสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมด้วย สมาคมภริยาอัยการ สภากาชาดไทย กต.ตร.กทม.ด้านสังคม (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ) ได้เปิดรับบริจาคโลหิตเป็นเวลา 2 วันคือ วันที่ 21-22  มิ.ย.2565 ณ สมาคมภริยาอัยการ อาคารถนนรัชดาภิเษก มีผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิต เป็นจำนวนมาก อาทิเช่น คุณธีรเดช พวงศิริ (กรรมการผู้จัดการ บริษัทอิมเมจอาร์ตทีส เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด), คุณเอกชัย รัตนโยธิน (ผู้อำนวยการ หนังสือพิมพ์ ทันใจนิวส์ ด้านสังคม), คุณเตชิต ปัญญนราพร นักแสดงจากซีรีส์ Ghost host Ghost house (รัก เล่า เรื่องผี), คุณณัฐพล วงศ์วานิช นักแสดงจากซีรีส์ Ghost host Ghost house (รัก เล่า เรื่องผี)  อีกทั้งข้าราชการ อัยการ ทหาร ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา นักธุรกิจ พ่อค้า ดารานักแสดง นักร้อง และ ประชาชนทั่วไป ซึ่งผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิต ต้องผ่านตรวจ ATK ก่อนเข้าบริจาคโลหิตทุกคน ทุกท่านที่มาร่วมบริจาคโลหิต จะได้รับใบประกาศนียบัตร และของที่ระลึกทุกท่าน พร้อมทั้งมีอาหารเครื่องดื่มไว้คอยบริการด้วย

 

#เพจข่าวเป็นข่าวดอทคอม/เอกชัย/รายงาน0894981477



ไม่มีความคิดเห็น