Header Ads

Breaking News

สภา เอสเอ็มอี ไทย ร่วมกับ -GrabFood–กลุ่มรถไฟฟ้าบีทีเอส จัดงาน “GrabFood Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย” ชิม ช๊อป 40 เมนูอาหารเด่นท้องถิ่นไทยทั่วประเทศ หนุนรายย่อย


สภา เอสเอ็มอี ไทย ร่วมกับ- GrabFood - กลุ่มรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดลานปทุมวัน BTS สนามกีฬาแห่งชาติ จัดงาน “GrabFood Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย” รับการเปิดประเทศ เชิญคนกรุงและนักท่องเที่ยว ชิม ช๊อป 40 เมนูอาหารเด่นท้องถิ่นไทยจากทั่วประเทศ หนุนประกอบการรายย่อย

 

นายศุภชัย แก้วศิริ ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (sme) เปิดเผยว่า ล่าสุดสภา เอสเอ็มอี ไทย ร่วมกับ- GrabFood - กลุ่มรถไฟฟ้าบีทีเอส ร่วมกันจัดงาน “GrabFood Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย” ที่ลานปทุมวันรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 4-12 มิถุนายน 2565 นี้ โดยมีการคัดสรร 20 ร้านอาหารและร้านค้าเด็ดประจำจังหวัด ซึ่งเป็นอาหารไทยกว่า 40 เมนูจากทั่วประเทศ มาให้ผู้บริโภคได้จับจ่ายใช้สอยภายในงาน



ทั้งนี้ที่ผ่านมาธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งในระบบและนอกระบบให้กับ SME ที่มีมากถึง 3.2 ล้านราย ในจำนวนนี้มีผู้ประกอบการมากกว่ากึ่งหนึ่งที่ต้องประสบปัญหาในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และภาวะความผันผวนของโลกที่เป็นความปกติใหม่ ทำให้ SME ต้องรับมือกับการปรับกระบวนทัศน์ในการทำธุรกิจอย่างหนัก โดยในระยะสั้นนี้ สภาเอสเอ็มอีไทย ได้เร่งให้ความช่วยเหลือแก่ธุรกิจค้าปลีกรายย่อยในการเข้าถึงตลาดใหม่ๆ ด้วยการบูรณาการช่องทางทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน ควบคู่กับการบ่มเพาะทักษะและแนวคิดทางธุรกิจในเชิงนวัตกรรมเพื่อประคับประคองและผลักดันผู้ประกอบการรายย่อยให้สามารถก้าวผ่านภาวะวิกฤติและมีกำลังใจที่เข้มแข็งพร้อมสำหรับโอกาสที่จะเกิดขึ้นจากการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้ง โดยสภาเอสเอ็มอีไทย จึงบูรณาการความร่วมมือและสร้างเครือข่ายพันธมิตรสร้างช่องทางและเปิดมิติใหม่ทางการตลาดให้แก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการ โดยร่วมกับบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) , กรุงเทพมหานคร และบริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมส่งเสริม สนับสนุน และอำนวยความสะดวกการจัดโครงการผ่านกิจกรรม “GrabFood Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้ออาหารคุณภาพดีเกรดพรีเมี่ยมพร้อมเมนูพิเศษที่หาทานได้



ขณะที่นายจิรกิตต์ กว้างสุขสถิตย์ ผู้อำนวยการธุรกิจแกร็บฟู้ด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ความร่วมมือกับสภา เอสเอ็มอี ไทยผ่านกิจกรรม “GrabFood Thai Touch Market กินอยู่อย่างไทย” ในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของแกร็บในการสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อย ภายใต้แคมเปญ “แกร็บเคียงข้างร้านค้าเพื่อชีวิตที่ดีกว่า” เพื่อช่วยให้ร้านค้าสามารถสร้างยอดขายผ่านแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีและกิจกรรมทางการตลาดผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง สำหรับแคมเปญนี้ สภาเอสเอ็มอีไทย ได้ร่วมมือกับแกร็บในการคัดสรร 20 ร้านอาหาร และร้านค้าเด็ดประจำจังหวัดที่ไม่เคยอยู่บนแพลตฟอร์มมาก่อน มาให้ผู้บริโภคได้จับจ่ายใช้สอยภายในงาน โดยสามารถเลือกวิธีสั่งอาหารได้ทั้งแบบเดลิเวอรี หรือรับอาหารที่หน้าร้านด้วยตนเอง พร้อมรับส่วนลด 20% สูงสุดไม่เกิน 100 บาท เมื่อใส่รหัส “THAI” เมื่อสั่งอาหารแบบรับหน้าร้านด้วยตนเอง (Self Pick-up) ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน จนถึง 12 มิถุนายน 2565 นี้”




นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นโครงการที่ดีเพื่อช่วยเหลือสังคม ซึ่งตรงกับนโยบายหลักของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นช่วยเหลือสังคมให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี โดยโครงการฯ นี้เป็นการสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการรายย่อยให้มีรายได้เพิ่มขึ้น สอดรับกับแผนการเปิดประเทศของภาครัฐบาล และเพื่อเปิดโอกาสให้คนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ลิ้มรสกับอาหารหลากหลายรสชาติประจำท้องถิ่นของประเทศไทย อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น