Header Ads

Breaking News

องค์การสวนสัตว์ฯ จัดกิจกรรมวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเข้าฟรีทั่วประเทศ


องค์การสวนสัตว์ฯ จัดกิจกรรมวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม
เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเข้าฟรีทั่วประเทศ

 

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (อสส.) เตรียมจัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเข้าฟรีทั่วประเทศ ภายใต้มาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด (Zoo Safe Zone)

 

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565 โดยสวนสัตว์ในสังกัดได้เตรียมจัดแคมเปญ “เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเข้าฟรีทั่วประเทศ” สำหรับเด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร หวังสร้างความสุข สนุกสนาน และได้เข้ามาสัมผัสกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ต่างๆ ภายในสวนสัตว์ตลอดทั้งวัน ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

 

สำหรับการจัดกิจกรรมวันสำคัญในปีนี้ สวนสัตว์ในสังกัดได้จัดเตรียมทำซุ้มลงนามถวายพระพร พร้อมทั้งได้จัดเตรียมกิจกรรมที่น่าสนใจไว้รองรับนักท่องเที่ยว ดังนี้

 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชมความน่ารักของ “มะลิ” แม่ฮิปโปโปเตมัส ที่ย้ายครอบครัวมาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ กว่า 5 ปี ช้างว่ายน้ำ เพนกวินพาเลซ และพบกับสมาชิกใหม่ ลูกตัวกินมดยักษ์ และ ลูกสมเสร็จ บริเวณโซนมหัศจรรย์สัตว์โลก ชมผลงานภาพวาดสัตว์ป่า 3 มิติบนก้อนหิน และชมสัตว์ป่ายามค่ำคืน Khao kheow Night Zoo

สวนสัตว์เชียงใหม่ พบความน่ารักของสัตว์ในเอเชีย หมีโคอาล่า หมีแพนด้า จิงโจ้แดง เพนกวินเล่น แพนด้า โคอาล่า สิงโตขาว ช้างไทย และสัตว์อื่น ๆ (Asia animal kingdom/paradise) และชมการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์นานาชนิดแบบชิดใกล้ และ นั่งรถกอล์ฟชมสวนกลางธรรมชาติสุดฟิน

 

สวนสัตว์นครราชสีมา พบกิจกรรม Keeper Talk กิจกรรม ไลฟ์สด รับของรางวัล  กิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ (Enrichment) กิจกรรมสร้างองค์ความรู้สัตว์ป่านานาชนิด และจัดแสดงงูสวยงาม

 

สวนสัตว์สงขลา  พบกับส่วนแสดงสัตว์ป่าหายาก ช้าง สมเสร็จ และส่วนจัดแสดงความสามารถสัตว์ ชมกิจกรรมสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่านานาชนิด  แหล่งเพาะพันธุ์นกเงือก และ เต่าหกเหลือง ที่สำคัญของประเทศ

 

สวนสัตว์อุบลราชธานี ชมความงดงามของ “ทุ่งดอกเทียน” หนึ่งเดียวของโลก ที่หาชมได้ยาก และร่วมกิจกรรมไลฟ์แอน์แชร์ รับของที่ระลึกภายในสวนสัตว์ นอกจากนี้ ยังพบกิจกรรมทัวร์หลังบ้าน เดินทางด้วยรถกอล์ฟ กิจกรรม Zoo Keeper ส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ (Enrichment)

 

สวนสัตว์ขอนแก่น  พบกิจกรรม One Day Trip ชมสัตว์แบบ 360 องศา เปิดประสบการณ์ใหม่สัมผัสสัตว์อย่างใกล้ชิด ชมลูกยีราฟ  พร้อมชมผลงานภาพวาดสัตว์ป่า 3 มิติบนก้อนหิน Sky Walk และ ชมทุ่งแสนกวางที่แสนประทับใจ  

 

โครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ ชวนนักเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ นั่งช้างชมไพร อาบน้ำช้างที่ลำน้ำชี เป็นสถานที่แห่งเดียวในภาคอีสานที่มีความสวยงาม มีช้างแสนรู้รอให้บริการนักท่องเที่ยว และชมวิถีช้างกว่า 200 เชือก โดยเปิดจองล่วงหน้าก่อน 1-2 วัน

 

เพื่อเป็นการสร้างสุขให้กับเยาวชนและประชาชนที่จะมาเที่ยวชมสวนสัตว์ในวันสำคัญนี้ องค์การสวนสัตว์ฯ  จึงได้เน้นย้ำให้สวนสัตว์ในสังกัดทุกแห่งรักษามาตรการด้านความปลอดภัยสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมสวนสัตว์ในทุกๆด้านอย่างเคร่งครัด จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเข้ามาเที่ยวชม และขอให้มั่นใจว่าสวนสัตว์ คือ สถานที่ที่มีความปลอดภัยสูงสุด เพราะเป็นพื้นที่เปิดโล่ง อยู่กลางแจ้ง ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ สัตว์ป่า และสิ่งแวดล้อมที่สำคัญของประเทศ” นายอรรถพร กล่าว

 

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมอุปถัมภ์สัตว์ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาอีกด้วย จึงขอเชิญชวนท่านที่สนใจ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและสมทบทุนโครงการได้ โดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาถนนวิสุทธิกษัตริย์ชื่อบัญชี “บัญชีกองทุนเพื่อหมีแพนด้า” เลขที่บัญชี 006-0-23655-8

 

สำนักโฆษกองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย

โทร. 02-587-0055








ไม่มีความคิดเห็น