Header Ads

Breaking News

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซับน้ำตาผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณชุมชนบ่อนไก่ คลองเตย

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซับน้ำตาผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณชุมชนบ่อนไก่ คลองเตย

มอบเงินสดและเครื่องอุปโภคบริโภค มูลค่ากว่า1.87 ล้านบาท พร้อมนำทีมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกบริการตรวจ รักษา แจกจ่ายยาฟรี

 

ตามที่ได้เกิดอัคคีภัยบ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนพัฒนาบ่อนไก่เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 65 ที่ผ่านมา ซึ่งเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้จัดทีมบรรเทาสาธารณภัยเข้าร่วมระงับเหตุในทันที

 

วันนี้ (วันที่ 30 มิถุนายน 2565 เวลา ระหว่างเวลา 09.00-14.00 น.) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยนายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ ห่วงใยผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณชุมชนบ่อนไก่ มอบหมายให้นางศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการ พร้อมด้วย นายสุรพงศ์ เสรฐภักดี กรรมการและรองเหรัญญิก และนายนิพนธ์ ลีละศิธร กรรมการ นำทีมฝ่ายสังคมสงเคราะห์ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ โดยมอบเงินสด คนละ 3,000 บาท จำนวน 500 คน พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นๆ อีกครอบครัวละ 1 ชุด ๆ ละ 2,000 บาท  รวมงบประมาณไม่ต่ำกว่า 1.87 ล้านบาท โดยมี นางมาศวัลย์  ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ร่วมในพิธี พร้อมด้วย มูลนิธิฯ / สมาคมจีนต่างๆ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นางศิริวรรณ โอภาสวงศ์ และ นางศิริพร โอภาสวงศ์ อาสาสมัครกิตติมศักดิ์  นางสาวอัญชลี จงคดีกิจ (ปุ๊ อัญชลี) นางสาวพัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ (เกรซ พัชร์สิตา) นางสาวบัณฑิตา  ฐานวิเศษ  (เมย์ บัณฑิตา) นางสาวไดอนา แอน คาฮิลล์ และ นางสาวกฤษณา แซ่โค้ว อาสาสมัครศิลปินมูลนิธิฯ  ร่วมในพิธี ณ บริเวณศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ ซอยปลูกจิต เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

 

และในช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้ (เวลา 09.00-12.00 น.) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดย นางสาวเนาวรัตน์ วรรณศิริ หัวหน้าแผนกหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชน นำทีมแพทย์อาสา เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัคร ลงพื้นที่ให้บริการประชาชนฟรี ประกอบด้วย บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป จ่ายยา คัดกรองเบาหวาน (เบื้องต้น) และแจกแว่นสายตา  โดยมีประชาชนชุมชนบ่อนไก่และพื้นที่ใกล้เคียงให้ความสนใจ และเข้ารับบริการเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้มูลนิธิฯ ยังจัดจุดบริการอาหารและน้ำดื่ม แจกจ่ายอาหารกล่อง (มื้อกลางวัน) แก่ผู้ประสบอัคคีภัยและผู้ปฏิบัติงาน

 

ตลอดระยะเวลากว่า 112 ปี  มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอขอบพระคุณผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์ สิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค สนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศลของมูลนิธิฯ ตลอดมา ทำให้มูลนิธิฯ สามารถขยายขอบข่ายโครงการต่าง ๆ ออกไปอย่างกว้างขวาง ไม่เพียงแต่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ  ศาสนา  เท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาคุณภาพชีวิตอีกในหลาย ๆ ทาง รวมถึงการพัฒนาด้านการศึกษา เพื่อเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือประชาชนครบวงจรในทุกๆ ด้าน ต่อไป ดังปณิธานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง “ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต”

 

ติดตามข่าวสาร และกิจกรรมงานสาธารณกุศลมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ที่ เว็บไซต์ www.pohtecktung.org และ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung 

 

#ป่อเต็กตึ๊ง ยึดมั่นอุดมการณ์ อยู่เคียงข้างทุกวิกฤต

“มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต”

#มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง110ปีความดีที่ยั่งยืน

#แอปพลิเคชัน และ #สายด่วน ป่อเต็กตึ๊ง1418

#ช่วยจริงอุ่นใจแม้ในนาทีฉุกเฉิน



ไม่มีความคิดเห็น