Header Ads

Breaking News

ตำรวจไซเบอร์ จับสาวนักตุ๋น ดอลลาร์ปลอมกว่า 7 ล้านบาท หลอกขายออนไลน์


ตำรวจไซเบอร์ จับสาวนักตุ๋น ดอลลาร์ปลอมกว่า
7 ล้านบาท หลอกขายออนไลน์

 

กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ตำรวจไซเบอร์รวบสาวนักตุ๋น นำดอลลาร์ปลอมกว่า 7 ล้านบาท หลอกขายออนไลน์

พล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล...ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร(ปป.) ได้กำชับทุกหน่วยงานในสังกัด ขับเคลื่อนนโยบายโดยเน้นย้ำการแก้ปัญหาอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนต่อพี่น้องประชาชน ซึ่งกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้ทำการสืบสวนพบว่ามีขบวนการลักลอบจำหน่ายธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอมและเงินตราปลอมของประเทศต่างๆ ไปขายให้กับผู้ที่ต้องการเงินสกุลต่างๆ โดยลักลอบจำหน่ายผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ มีการใช้โซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารทำให้ยากในการติดตามจับกุม จึงได้เปิดปฏิบัติการโดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สอท.2 อำพรางตัวเข้าล่อซื้อธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอมจากขบวนการดังกล่าว จนกระทั่งสามารถยืนยันว่ามีการลักลอบจำหน่ายธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอมจริง

 

กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ภายใต้การอำนวยการ พล...วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล...วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 นำโดย พล...วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.สอท.2 ดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดและขยายผลดำเนินคดีกับเครือข่ายผู้กระทำความผิดทั้งระบบโดยให้บูรณาการร่วมกับ กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ นำโดย พล...ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปพ.และ สำนักงาน U.S.SecretService ของ สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย นำโดย นายเอียน โคโนพิค (Mr.IanKonopik) เจ้าหน้าที่พิเศษ/ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานฯ และคุณจงจิต จันทน์ประภาวุฒิ เจ้าหน้าที่สืบสวนพิเศษ


 เมื่อวันที่ 6 ..2565 เวลาประมาณ 14.00 . เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สอท.2 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปพ. ได้วางแผนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปลอมตัวเป็นสายลับทำการล่อซื้อธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอม โดยนัดหมาย ส่งมอบกันที่คอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง เมื่อถึงเวลานัดหมาย นาง ม.(นามสมมุติ) อายุ 49 ปี ได้เดินถือถุงผ้าสีดำมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นพาขึ้นไปที่ห้องพัก ซึ่งเป็นห้องเช่ารายวันที่ นาง ม.ได้เปิดเช่าไว้ แล้วส่งถุงผ้าสีดำที่บรรจุธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอม ฉบับละ 100ดอลลาร์ จำนวน 20 มัด มัดละ100 ฉบับ รวมทั้งสิ้น 2,000 ฉบับ (คิดเป็นเงิน 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7,800,000บาท) ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจนับ เจ้าหน้าที่ U.S.SecretService ของ สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ตรวจสอบธนบัตรดอลลาร์สหรัฐดังกล่าว ยืนยันว่าเป็นธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอมทั้งหมด จึงได้จับกุมตัว นาง ม.ในความผิดฐาน มีไว้เพื่อนำออกใช้ธนบัตรซึ่งเป็นเงินตราที่รัฐบาลต่างประเทศออกใช้ หรือให้อำนาจให้ออกใช้สิ่งใดๆ อันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอมโดยจับกุมได้ที่คอนโดมีเนียม ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

 

ในการจับกุมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วย U.S.Secret Service ซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลอาชญากรรมทางเศรษฐกิจของสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ที่ส่งเจ้าหน้าที่ไปร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และตรวจสอบธนบัตรปลอม





ไม่มีความคิดเห็น