Header Ads

Breaking News

ตำรวจภาค 1 จับเครือข่ายยาเสพติด ทีมลำเลียง “เทพสองคอน” ยาบ้า10ล้านเม็ด มูลค่ากว่า300ล้าน ขนใส่รถปูนใหญ่บังหน้า ตบตา จนท.

ตำรวจภูธรภาค 1 จับเครือข่ายยาเสพติด ทีมลำเลียง “เทพสองคอน” ยาบ้า10ล้านเม็ด มูลค่ากว่า300ล้าน ขนใส่รถปูนใหญ่บังหน้า หวังตบตา จนท.

ตำรวจภูธรภาค 1 จับกุมเครือข่ายยาเสพติด ทีมลำเลียง “เทพสองคอน” ขนใส่ปูนบังหน้า ยึดยาบ้า 10,000,000 เม็ด มูลค่ากว่า 300,000,000 บาท

พล...กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร., พล...อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล...จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช..1, พล...นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช..1, พล...ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช..1/ศอ.ปส..1, บช.ปส., พล...คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส., พล...สมเกียรติ วัฒนพรมงคล รอง ผบช.ปส., พล...สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบช.ปส., พล...ออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบช.ปส. และ พล...พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ รอง ผบช.ปส., ขกท. โดย พล..อาทิตย์ ม่วงเล็ก ผบ.ขกท. , ขกท.ศปก.นสศ. โดย พ..สุพจน์ สวาคฆพรรณ ผบ.ขกท.ศปก.นสศ./ผู้ทรงคุณวุฒิอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล กระทรวงมหาดไทย, .จว.สระบุรี โดย พล...ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผบก..จว.สระบุรี, ...เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก..จว.สระบุรี และ พ...ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส..จว.สระบุรี/หัวหน้า ชปส.ศอ.ปส..1 ชุดที่ 2, .จว.ลพบุรี โดย พล...อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก..จว.ลพบุรี, ...อาสาฬห์ ถมยา รอง ผบก..จว.ลพบุรี และ สำนักงาน ป... ภาค 1 โดย นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภาค 1 และ ว่าที่ ร.. อากาศ ปานแย้ม นักวิเคราะห์นโยบายและแผนเชี่ยวชาญ กระทรวงมหาดไทย

ตำรวจภูธรภาค 1 โดย โดยนายนิยม ช่างพินิจ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (ผู้แทน นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย) ... เขตรัฐ ชาญศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน และ ร.. ทองปอนด์ ถาวรสถิตย์ เลขานุการคณะทำงานขับเคลื่อน การดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล กระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกนายในสังกัดบูรณาการร่วมกันสืบสวนจับกุมบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด

พฤติการณ์ในการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 ชุดที่ 2 และเจ้าหน้าที่ทหาร จากหน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ได้สืบสวนขยายผล จากการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จนนำไปสู่การจับกุมนักค้ายาเสพติด และทีมลำเลียงยาเสพติดได้จำนวนมากหลายคดี และทำให้ทราบว่า นาย ว.(นามสมมุติ) อายุ 33 ปี และ นาย ย.(นามสมมุติ)  อายุ 30 ปี ทำหน้าที่ในการลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อลงมาส่งมอบให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ตอนในของไทย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้สืบสวนจับกุม จึงได้บูรณาการกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาทั้งสอง

ต่อมาในวันที่ 16 มี.ค.67 จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสอง ใช้รถบรรทุกปูนขนาดใหญ่ ยี่ห้อ HINO สีขาว เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด และใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ในการสำรวจเส้นทางด่านตรวจยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงสะกดรอยติดตามจนถึงบริเวณริมถนนเลี่ยงเมืองลพบุรี (ขาเข้า จ.สระบุรี) .6 .ป่าตาล อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี จึงเข้าแสดงตนเข้าตรวจสอบ และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 08.45 .

ดังนี้

1.) ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 50 กระสอบ รวมจำนวน 5,000 มัด ประมาณ 10,000,000 เม็ด

2.) รถบรรทุก HINO สีขาว จำนวน 1 คัน (ใช้ลำเลียงยาเสพติด)

3.) รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีขาว จำนวน 1 คัน (ใช้สำรวจเส้นทาง)

4.) อาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ SIG SAUER P320SP ขนาด 9 มม. บรรจุกระสุนจำนวน 14 นัด

โดยกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งสอง กระทำผิดฐาน ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และกล่าวหานาย ว. เพิ่มเติมว่า มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการซักถามขยายผลนาย ว. รับว่าได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 300,000 บาท เพื่อขับรถบรรทุกยาเสพติดเดินทางจากจังหวัดพะเยา มาส่งมอบให้กับผู้รับในพื้นที่จังหวัดสระบุรี และนาย ย. ได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 10,000 บาท

การจับกุมในครั้งนี้ เป็นการยับยั้งการแพร่กระจายของยาเสพติดไปสู่ประชาชนได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งยาเสพติด ของกลาง หากถูกนำออกขายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 300,000,000 บาท และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะขยายผลถึงกลุ่มลูกค้า ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด โดยจะนำมาตรการสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ ฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน มาใช้ดำเนินการกับบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดต่อไป












ไม่มีความคิดเห็น