Header Ads

Breaking News

ตำรวจนครบาล จับยาบ้า 2 แสนเม็ด คาด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษศรีนครินทร์

ตำรวจนครบาล จับยาบ้า 2 แสนเม็ด คาด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษศรีนครินทร์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน 2 ทำการสืบสวนผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 2 ราย คือ

1.นาย น.(นามสมมุติ) อายุ 27 ปี  ภูมิลำเนา ตำบลเด่นใหญ่ อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท ผู้ต้องหาที่ 1 (ขับรถยนต์)

2. นาย อ.(นามสมมุติ) อายุ 27 ปี  ภูมิลำเนา ตำบลบ้านเชียน อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท ผู้ต้องหาที่ 2 (นั่งมาด้านข้างคนขับ)

พร้อมด้วยของกลาง

1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า )  จำนวนประมาณ  200,000 เม็ด (สองแสนเม็ด) พบในฝากระโปรงท้ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคล โตโยต้า แคมรี่ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียนชัยนาท

2.รถยนต์นั่งส่วนบุคคล โตโยต้า แคมรี่ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียนชัยนาท (พร้อมกุญแจ)

3.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3  เครื่อง

โดยกล่าวหาว่า “ ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน ยาบ้า) อันเป็นการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” 

สถานที่จับกุม  บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ

พฤติการณ์ในการจับกุม จากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ทราบว่าเวลาประมาณช่วง 02.00 น. ถึง 05.00 น.จะมีการลักลอบรับส่งยาเสพติดบริเวณถนนศรีนครินทร์ ซอย 7 และ ซอย 9 จึงได้วางกำลังเฝ้าติดตามกลุ่มเป้าหมาย จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.45 น. เจ้าหน้าที่พบรถยนต์โตโยต้า แคมรี่ ซึ่งเป็นรถยนต์เป้าหมายขับเข้ามายังซอยศรีนครินทร์ ซอย 7. โดยขับเข้าไปใช้เวลาไม่นานก็ขับออกมา ต่อมาขับเข้าไปยังซอยศรีนครินทร์ซอย 9. เข้าไปประมาณ 5 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่ามีการรับส่งยาเสพติดอยู่ในซอย 9 เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังเฝ้าบริเวณปากซอย

ต่อมาก็พบรถยนต์เป้าหมายขับออกมาจึงได้ทำการสะกดรอยติดตามจนกระทั่งรถยนต์คันดังกล่าวขับมาถึงบริเวณหน้าด่านเก็บเงินค่าผ่านทางพิเศษศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ นาย น. เป็นคนขับ  และนาย อ. เป็นคนนั่งข้าง จากการตรวจค้นโดยละเอียดพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1 กระสอบ จำนวนประมาณ 200,000 เม็ด วางอยู่ที่กระโปรงท้ายรถยนต์โตโยต้า รุ่นแคมรี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย จึงแจ้งว่าต้องถูกจับแจ้งข้อกล่าวหาแจ้งสิทธิให้ทราบ นำตัวพร้อมของกลางมาทำบันทึกการจับและดำเนินการตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทรมานฯ เรียบร้อยจากนั้นนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นตรวจสอบประวัติ พบว่า นาย อ. เคยถูกจับกุมในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อนหน้านี้ จำนวน 2 ครั้ง ในครั้งที่ 1 ประมาณปี พ.ศ. 2552 สภ.หันคา จับกุมในข้อหาจำหน่ายยาบ้าจำคุก 1 ปี 8 เดือน ที่เรือนจำจังหวัดชัยนาท และครั้งที่ 2 ประมาณปี พ.ศ. 2557 สภ.หันคา จับกุมในข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมของกลางยาบ้า จำคุก 4 ปี  6 เดือน ที่เรือนจำจังหวัดชัยนาท และพ้นโทษเมื่อประมาณกลางปี พ.ศ.2561

จึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น