Header Ads

Breaking News

รอง ผบช.น. แถลงข่าวรวบแก๊งต่างชาติล้วงกระเป๋า รูดบัตรเครดิตนักท่องเที่ยว ในวัดดัง กทม. หนี ตปท. กลับไทยเจอจับ



วันที่ 15 มี.ค.67 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุม ศปก.สน.พระราชวัง พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6, พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง รอง ผบก.น.6, พ.ต.อ.วิชัย สนสกุล ผกก.สส.บก.น.1, พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม ผกก.สส.บก.น.6, พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา รอง ผกก.สส.สน.พระราชวัง, ผู้แทน กก. สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ บก.สปพ., ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.1 , กก.สส.บก.น.6 , สน.พระราชวัง และเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง (สน.ปทุมวัน, สน.บางรัก, สน.พลับพลาไชย 2, สน.จักรวรรดิ) โดยบูรณาการกำลัง 7 หน่วยงาน บช.. ประกอบด้วย สน.พระราชวัง,สน.ชนะสงคราม,กก.สส.บก..6,กก.สส.บก..1,กก.สายตรวจ บก.สปพ.,บช.สตม. และ บช.ทท. ปฏิบัติการปะปนกับนักท่องเที่ยวในการ เฝ้าระวังเหตุกลุ่มมิจฉาชีพก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวใน สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ร่วมแถลงผลการจับกุมกลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ของนักท่องเที่ยว ก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21กุมภาพันธ์ 2567เวลา 11.34. สน.พระราชวัง ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเป็นหญิง สัญชาติมาเลเซีย เป็นนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวภายในวัดพระเชตุพนฯ ถูกล้วงกระเป๋าลักทรัพย์ สูญเงิน 6,000บาท บัตรเครดิต 4ใบ

เกิดเหตุการณ์ขณะที่ผู้เสียหายอยู่ภายในวัด รู้สึกว่ามีคนร้ายมาเบียดด้านหลังของตน จากนั้นจึงได้ตรวจสอบกระเป๋าสะพายของตนเอง พบว่ากระเป๋าเงินที่อยู่ภายในกระเป๋าสะพายข้างของตนนั้นได้หายไป ซึ่งมีทรัพย์สินดังนี้ 1.เงินไทยจำนวน 6,000บาท และ 2.บัตรเครดิต 4 ใบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง จนทราบรูปร่างหน้าตา ตำหนิรูปพรรณ และแหล่งที่เข่าพักอาศัย จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลตามตำหนิรูปพรรณทั้งสามราย แต่เนื่องจากคนร้ายได้เดินทางออกนอกประเทศไทยไปแล้วเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 จึงได้วางสายลับเอาไว้และแจ้งตำรวจพื้นที่เฝ้าสังเกตุการณ์ สำหรับหน่วยที่บูรณาการกำลังป้องกันเหตุก็ได้เฝ้าติดตามสังเกตุการณ์ตามแหล่งท่องเที่ยวมาโดยตลอด

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าตัวคนร้ายทั้งสามคนที่ก่อเหตุดังกล่าวได้เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567 และได้เข้ามาพักอยู่ที่โรงแรมแถวซอยเพิ่มสิน แขวง-เขตดินแดง กรุงเทพฯ และขณะนี้นั่งกินอาหารอยู่ที่ ร้าน โซ๊ยตี๋ หมูกระทะ ม.หอการค้าไทย หลังมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าคนร้ายทั้งสามคนมีตำหนิ รูปพรรณตรงกัน และยอมรับว่าคือบุคคลคนเดียวที่ได้ก่อเหตุเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 จึงได้จับกุมตัว ผู้ต้องหา คือ คนที่ 1 อายุ 59 ปี สัญชาติเวียดนาม (เดินทางเข้า-ออกประเทศไทยตั้งปี พ..2562-ปัจจุบัน จำนวน 17 ครั้ง), คนที่ 2. อายุ 46 ปี (สัญชาติเวียดนาม)

(เดินทางเข้า-ออกประเทศไทยตั้งปี พ..2563-ปัจจุบัน จำนวน 5 ครั้ง) และคนที่ 3 อายุ 53 ปี (สัญชาติเวียดนาม) (เดินทางเข้า-ออกประเทศไทยตั้งปี พ..2562-ปัจจุบัน จำนวน 11 ครั้ง)

ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1092, 1093 และ 1094/2567 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2567

ข้อหา ร่วมกัน ลักทรัพย์ โดยมอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ ในสถานที่บูชาสาธารณะ

พร้อมด้วยของกลาง 1. เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของผู้ต้องหาในวันที่ก่อเหตุ  2. เครื่องรูดบัตรจำนวน 2 เครื่อง  3. กระดาษปริ้นสลิปใบเสร็จ จำนวน 19 ม้วน







ไม่มีความคิดเห็น