Header Ads

Breaking News

เตือนภัย ภัยสังคม ระวังถูกหลอก..ซื้อแฟรนไชส์ ข้าวเกรียบปากหม้อ..ชื่อดัง ออกรายการทีวีชื่อดัง ปิดร้านหนี ผู้เสียหายมาก กทม.-ตจว. สูญเงินนับล้าน ถูกหลอกเปิดสาขาร้านฯ ซื้อของล่วงหน้า โดนหลอกเหมือนกันหมด


เตือนภัย ภัยสังคม ระวังถูกหลอก..ซื้อแฟรนไชส์ ข้าวเกรียบปากหม้อ..ชื่อดัง ออกรายการทีวีชื่อดัง ปิดร้านหนี ผู้เสียหายมาก กทม.-ตจว.
สูญเงินนับล้าน ถูกหลอกเปิดสาขาร้านฯ ซื้อของล่วงหน้า โดนหลอกเหมือนกันหมด

เตือนภัย ภัยสังคม ระวังถูกหลอก..ซื้อแฟรนไชส์ ข้าวเกรียบปากหม้อ..ชื่อดัง จากการออกรายการชื่อดังหลายรายการในสถานีโทรทัศน์ ปิดร้านหนีสูญเงินรวมนับล้าน ผู้เสียหายจำนวนมากทั้งกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด ถูกหลอกเปิดสาขาร้านฯ ซื้อของล่วงหน้า โดนเหมือนกันหมด

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.65 เวลา 13.30 น. ที่ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี กลุ่มผู้เสียหายหญิงสาว จำนวน 4 ราย เข้าพบ พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผู้กำกับการ สภ.บางกรวย เพื่อร้องเรียน แจ้งความ และติดตามคดีที่ได้เคยแจ้งความไว้แล้ว แต่คดีไม่คืบหน้า ผู้เสียหายบางรายต้องกลับบ้าน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความ ทั้งๆที่ได้อธิบายชี้แจงข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าถูกหลอก กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกเหมือนกันจึงรวมตัวกัน ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งรัดดำเนินคดีกับหญิงสาว เจ้าของกิจการข้าวเกรียบปากหม้อ...ชื่อดัง ตั้งอยู่ถนนปลายบาง เขตพื้นที่ สภ.บางกรวย กรณีซื้อแฟรนไชส์เพื่อเปิดสาขาของร้านฯ และถูกหลอกให้ซื้ออุปกรณ์/ผลิตภัณฑ์ล่วงหน้าของร้านฯ (ส่งของไม่มีคุณภาพ ส่งของไม่ครบ บางรายยังไม่ได้รับของเลย อ้างต่างๆนาๆ สูญเงินรายละหลายหมื่นบาท) บางรายรวมค่าเสียหายกว่าสองแสนบาท รวมแล้วเกือบล้านบาท แต่เปิดสาขาร้านฯไม่ได้ บางรายเปิดสาขาร้านฯได้แต่ต้องปิด เพราะไม่ส่งของให้ครบตามจำนวน หรืออุปกรณ์/ผลิตภัณฑ์ไม่มีคุณภาพ เจ้าของร้านปิดร้านหนี ผู้เสียหายเชื่อว่าถูกหลอก มีผู้ถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด หลายสิบราย ความเสียหายหลายล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหาย ได้เปิดเผยว่า ได้ซื้อแฟรนไชส์ของร้านฯ และเพื่อไปเปิดสาขาของร้านข้าวเกรียบปากหม้อ...ชื่อดัง เมื่อผู้เสียหายบางรายได้โอนเงินซื้อเฟรนไชน์ เป็นจำนวนเงินเกือบสองแสนบาท ให้แก่ผู้ถูกกล่าวหา และได้ชำระเงินซื้ออุปกรณ์/ผลิตภัณฑ์ล่วงหน้าของร้านฯ อีกหลายหมื่นบาท เพื่อเปิดสาขาของร้านข้าวเกรียบปากหม้อ... แต่ผู้เสียหายบางรายไม่สามารถเปิดร้านได้ตั้งแต่แรก หรือผู้เสียหายบางรายเปิดร้านสาขาฯได้ แต่ได้รับอุปกรณ์/ผลิตภัณฑ์ไม่มีคุณภาพ ส่งของไม่ครบ จึงต้องปิดสาขา โดยผู้ถูกกล่าวหา อ้างสาเหตุต่างๆ บ่ายเบี่ยง ไม่รับโทรศัพท์ ติดต่อผู้ถูกกล่าวไม่ได้ และทราบภายหลังว่า ผู้ถูกกล่าวหา ได้ปิดร้านฯ หนีไปแล้ว จึงรวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย ให้ช่วยเร่งรัดดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหา

กลุ่มผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้รวบตัวกันเพื่อรวบรวมจำนวนผู้เสียหายจากผู้ถูกกล่าวหาคนดังกล่าว ปัจจุบันรวบรวมผู้เสียหายได้กว่า 10 รายแล้ว ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ได้ข้อมูลว่าเกิดความเสียหายถูกหลอกลวงในลักษณะคล้ายๆกันทั้งหมด คาดว่าน่าจะมีผู้เสียหายจำนวนมาก จากทั่วประเทศ

ผู้เสียหายบางราย เปิดเผยว่า ได้รู้จักพบเห็นผู้ถูกกล่าวหา เจ้าของกิจการร้านข้าวเกรียบปากหม้อ...ชื่อดัง จากการออกรายการชื่อดังหลายรายการในสถานีโทรทัศน์ ผู้เสียหายบางรายพบเห็นจากสื่อออนไลน์ ว่าทางร้านข้าวเกรียบปากหม้อ...มีการประกาศ เชิญชวนให้ซื้อแฟรนไชส์ของร้านฯ เพื่อไปเปิดสาขาต่างๆ และผู้เสียหายบางรายได้เคยเข้าไปรับประทานอาหารที่ร้านฯดังกล่าว มีรสอร่อย จึงเกิดความชื่นชอบ เชื่อถือและมั่นใจอย่างมาก และผู้ถูกกล่าวหา ได้เชิญชวนให้ซื้อแฟรนไชส์ของร้านฯ เพื่อไปเปิดสาขาต่างๆ

ผู้เสียหายบางราย ได้เคยแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย แต่คดีไม่คืบหน้า หรือผู้เสียหายบางรายต้องกลับบ้าน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความ ทั้งๆที่ได้อธิบายชี้แจงข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้ว ถูกหลอก ผู้เสียหายไม่สบายใจ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และกลุ่มผู้เสียหาย ต้องการให้ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด เพื่อหยุดยั้งผู้ถูกกล่าวหา ไม่ให้ไปทำพฤติการณ์หลอกลวงแบบนี้กับประชาชนโดยทั่วไป

ในวันเดียวกัน ผู้ถูกกล่าวหา ได้เข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอเจรจาคืนเงินให้แก่กลุ่มผู้เสียหาย แต่ไม่สามารถตกลงกันได้

กลุ่มผู้เสียหาย เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงรวบตัวกันเข้าร้องเรียนต่อ ผู้กำกับการ สภ.บางกรวย ให้ช่วยเร่งรัดดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหาดังกล่าว ให้ถึงที่สุด

พ.ต.อ.คมกฤษณ์ ผกก.สภ.บางกรวย ฝากสื่อมวลชน ช่วยเตือนภัย จากกรณีนี้ ซึ่งได้รับฟังข้อมูลจากกลุ่มผู้เสียหาย เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมากทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มูลค่าความเสียหายรวมกันนับล้านบาท การดำเนินธุรกิจน่าจะมีอะไรที่ไม่ปกติ


 

 

ไม่มีความคิดเห็น